Có khả năng cạnh tranh tốt với Tesla và là chuẩn mực cho các nhà sản xuất xe hơi khác: đó là cách Patrick Hummel, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Ô tô & Di động của Châu Âu và Hoa Kỳ tại UBS, đánh giá về nền tảng điện MEB của Volkswagen. Đối với một nghiên cứu đại diện cho UBS, “ID.3 xé nhỏ: Cơ hội EV lớn nhất – Mua”, được công bố vào ngày 2 tháng 3, các chuyên gia đã chia nhỏ ID.3 02 chạy điện hoàn toàn thành các bộ phận riêng lẻ của nó. Kết quả: ID.3 dựa trên ma trận truyền động điện mô-đun (MEB), là tấm vé gia nhập kỷ nguyên điện của Volkswagen và là giải pháp ấn tượng nhất hiện có từ một công ty ô tô lâu đời.
Với việc công bố nghiên cứu này, các nhà phân tích của UBS đã tăng mục tiêu 12 tháng đối với cổ phiếu Volkswagen lên 50%, từ € 200 lên € 300. Khuyến nghị của họ là mua. Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen, viết trên LinkedIn : “Thị trường đã chờ đợi sự gia tăng BEV của chúng tôi và muốn xem một số điểm chứng minh, vì vậy chúng tôi đang ở đây…” .
Kết quả chính của nghiên cứu:
-
Nền tảng MEB mà Volkswagen chạy điện được xây dựng hoàn toàn có khả năng cạnh tranh về chi phí với hãng xe điện Tesla tiên phong của Mỹ.
-
Volkswagen đang đạt được hiệu suất cao nhất về hiệu suất, khả năng mở rộng và mật độ năng lượng của pin.
-
Khi nói đến chi phí pin, Volkswagen ID.3 02 nằm trong top 3 trên toàn thế giới với giá khoảng 100 USD mỗi kilowatt giờ.
-
Xe điện từ các nhà sản xuất hàng đầu như Volkswagen có thể đạt được mức độ của các mẫu xe đốt trong ngày nay về chi phí và tỷ suất lợi nhuận vào năm 2025.
-
Xét về nền tảng phần mềm và hệ sinh thái, Volkswagen hiện vẫn đứng sau Tesla – tuy nhiên, Volkswagen đang ở vị trí cực kỳ quan trọng trong số các nhà sản xuất xe hơi lâu đời khác.
“Phân tích của ID.3 02 cho thấy Volkswagen đã phát triển một nền tảng điện thuần túy, một nền tảng tiên tiến. Điều này cho phép nhóm cung cấp các loại xe điện (BEV) hấp dẫn trên toàn bộ phạm vi sản phẩm và đạt được thu nhập dương (EBIT), ”UBS cho biết. Trên cơ sở này, UBS kỳ vọng rằng Volkswagen sẽ là công ty dẫn đầu thị trường xe điện thuần túy trên thế giới sớm nhất vào năm 2022 – với tiềm năng giành thị phần.

Khi nói đến chi phí pin, Volkswagen ID.3 02 nằm trong top 3 trên toàn thế giới.
Tập đoàn Volkswagen đang đầu tư tổng cộng 35 tỷ euro vào việc mở rộng khả năng di chuyển bằng điện vào năm 2025. Các thương hiệu của Tập đoàn đã phân phối 231.600 xe điện vào năm 2020 – gấp hơn ba lần so với con số đạt được vào năm 2019. Đến năm 2030, Tập đoàn sẽ mang đến khoảng 70 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. thị trường, trong đó có khoảng 20 công ty đang trong quá trình hoạt động.
Xương sống kỹ thuật và kinh tế của cuộc tấn công điện là ma trận truyền động điện mô-đun (MEB). Kiến trúc xe được thiết kế đặc biệt cho hệ thống truyền động điện mang lại tầm hoạt động xa, nhiều không
gian bên trong và hiệu suất tuyệt vời. Thương hiệu Volkswagen đã đưa ID.3 02 nhỏ gọn ra thị trường với tư cách là chiếc xe điện đầu tiên dựa trên MEB. Tiếp theo là chiếc SUV hoàn toàn chạy điện đầu tiên của thương hiệu này, dưới dạng ID.4 04 . Các thành viên khác của ID. gia đình được lên lịch phát hành.
Từ mùa hè, Volkswagen sẽ cung cấp cho chủ sở hữu ID. xe cập nhật phần mềm qua mạng 3 tháng một lần. Ngoài việc tối ưu hóa hiệu suất phần mềm, các bản cập nhật này cũng có thể chứa các chức năng mới và các tùy chọn tùy chỉnh.
Chủ đề này được Volkswagen Newsroom xuất bản lần đầu tiên vào ngày 04/03/21.