VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

Vật liệu thay thế cho ô tô không động vật

Vật liệu nội thất không động vật làm từ chai nhựa: Nhà thiết kế Heike Hustedt giải thích cách Volkswagen tối ưu hóa dấu ấn sinh thái của nội thất xe hơi. Mục tiêu là tái chế.

Volkswagen đã sử dụng da không mạ crôm trong 25 năm.

_____

Heike Hustedt
Nhà thiết kế màu sắc và trang trí

Volkswagen nói chung tiếp cận như thế nào để tạo ra một vật liệu bền vững hơn?

Ghế da của Touareg R plug-in hybrid được làm từ da Puglia – chúng được thuộc da bền vững bằng cách sử dụng chiết xuất từ ​​lá ô liu.

Ghế da của Touareg R plug-in hybrid được làm từ da Puglia – chúng được thuộc da bền vững bằng cách sử dụng chiết xuất từ ​​lá ô liu.

Trong trường hợp này, một nhà cung cấp đã liên hệ với chúng tôi sớm và trình bày về quy trình thuộc da. Điều đó đã giúp chúng tôi chiến thắng ngay lập tức, vì thuộc da xanh ướt là một quy trình rất bền vững. Các tuyến đường vận chuyển ngắn là một lợi thế khác: Da đến từ Châu Âu, chủ yếu từ Nam Đức, và được thuộc da ở Ý.

Tại sao loại da bền vững này không được sử dụng trong ID. gia đình?

Chúng tôi muốn tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm động vật nào trong ô tô điện của chúng tôi. Cùng với quyết định này, các vật liệu như Dinamica (ArtVelours) đã được chú trọng. Đây là một loại vải sợi nhỏ có cảm giác giống như da lộn. Nó có bề mặt mờ, thô và rất mềm. Trong ID. ô tô, chúng tôi kết hợp nó với da giả mịn, tạo ra giá trị và khả năng thu hồi trong toàn bộ ID. gia đình.

Chúng tôi muốn tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm động vật nào trong ô tô điện của chúng tôi.

_____

Heike Hustedt

Nhà thiết kế màu sắc và trang trí

Da giả được làm từ dầu mỏ. Bạn đang thực hiện những cách tiếp cận nào ở đây?

Da giả đang có nhu cầu cao ở nhiều thị trường khác nhau, chẳng hạn như Mỹ. Nó được coi là mạnh mẽ và dễ dàng để làm sạch. Đây là lý do tại sao Volkswagen luôn cung cấp dịch vụ bọc ghế giả da tại nhiều thị trường. Một yếu tố khác: Đối với những khách hàng muốn tránh các sản phẩm động vật, giả da thường là lựa chọn thay thế duy nhất cho da thuộc.

Khi nói đến tính bền vững, da nhân tạo trước đây có những hạn chế vì nó chứa một tỷ lệ cao các thành phần gốc dầu mỏ. Cách tiếp cận của chúng tôi để cải thiện dấu ấn môi trường của da giả trong ngắn hạn là tăng tỷ lệ thành phần hữu cơ. Ví dụ, sử dụng da cà phê, mà chúng tôi hiện đang phát triển: Nguyên liệu thô đã chứa một tỷ lệ phần trăm các chất thay thế có nguồn gốc hữu cơ. Chúng tôi đang tiếp tục tăng tỷ lệ phần trăm bằng cách thay thế chất độn bằng da bạc cà phê, một sản phẩm phụ của quá trình rang cà phê. Điều này đã cho phép chúng tôi đạt được tỷ lệ vật liệu hữu cơ ấn tượng hơn 50% và cải thiện dấu chân sinh thái của da giả trong quá trình này.

Bạn muốn tăng tỷ lệ hữu cơ của da giả để có thể làm cho da giả có thể tái chế được nhiều hơn. Bạn hiện đang dự định sử dụng vật liệu gì cho việc này?

Chúng tôi đang hướng tới tỷ lệ vật liệu có thể tái chế càng cao càng tốt. Là một loại vật liệu lai bao gồm nhiều nguyên liệu thô khác nhau, việc tái chế da giả đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Đây là lý do tại sao chúng tôi cũng đang nghiên cứu các giải pháp thay thế lâu dài, phù hợp hơn với quy trình tái chế. Tuy nhiên, da cà phê là một bước tiến vượt bậc so với hiện trạng.

Hãy cho chúng tôi một cái nhìn tổng quan ngắn gọn: Loại hình phát triển vật chất này hoạt động như thế nào?

Trong bộ phận nội thất, chúng tôi thường vạch ra mục tiêu phát triển, sau đó bộ phận phát triển của Volkswagen tiếp cận các nhà cung cấp và yêu cầu vật liệu thử nghiệm. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi tập trung vào việc phát triển một loại vật liệu được tối ưu hóa phù hợp cho sản xuất hàng loạt. Đây là trường hợp của da cà phê: Nguyên liệu thô cho da giả sáng tạo được cung cấp bởi nhà rang cà phê Heimbs có trụ sở tại Braunschweig. Họ có thể sản xuất ở quy mô công nghiệp và đang hợp tác rất chặt chẽ với chúng tôi.

Là một nhà sản xuất số lượng lớn toàn cầu, Volkswagen cần khả năng quy mô công nghiệp này. Vật liệu có thể vượt qua các bài kiểm tra phù hợp trong phòng thí nghiệm là chưa đủ. Điều quan trọng đối với các nhà cung cấp của chúng tôi là có thể sản xuất trên quy mô lớn hoặc sẵn sàng phát triển theo hướng này với sự cộng tác của Volkswagen – và mở rộng bản thân hoặc thay đổi cung cấp của họ trong quá trình này.

Cột mốc quan trọng tiếp theo trong công việc của bạn là gì?

Đối với chúng tôi, tỷ lệ vật liệu có thể tái chế cao nhất có thể là rất quan trọng. Chúng tôi hiện đang làm việc trên một phiên bản đặc biệt trong ID. gia đình. Trong những chiếc xe này, lớp lót mái, vải, thảm, ghế ngồi, tấm cửa và lớp hoàn thiện được làm từ vật liệu bền vững bao gồm 100% vật liệu tái chế – ví dụ: chai nhựa. Tỷ lệ cao các vật liệu có thể tái chế trong nội thất sản xuất khiến chúng ta khác biệt đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. Và đây là dự án hải đăng nằm trong tập đoàn Volkswagen. Ví dụ: 140 chai nhựa 1,5 lít tái chế hoặc 380 chai nhựa 500 ml tái chế được sử dụng trong ID.4 2 . Qua đó, Volkswagen đang đảm nhận vai trò tiên phong và chứng minh rằng chúng tôi nghiêm túc thực hiện cam kết phát triển bền vững.

Heike Hustedt (r.), Nhà thiết kế màu sắc & trang trí

Ghế ngồi làm từ chai nhựa tái chế: 140 chai nhựa 1,5 lít hoặc 380 chai 500 ml được sử dụng trong ID.4.

Nếu chúng ta có thể giảm một nửa hoặc thậm chí một phần ba số lượng các thành phần, một yêu cầu quan trọng về tái chế sẽ được đáp ứng. Khối xây dựng quan trọng cuối cùng là tối ưu hóa các quy trình tái chế. Ngay từ đầu, chúng tôi cần tạo ra các vật liệu theo cách mà chúng tôi có thể chuyển giao chúng cho quy trình tái chế khi kết thúc vòng đời sử dụng của ô tô.

Những thách thức ở đây là gì?

Thách thức lớn nhất là thiết kế ô tô. Đó là nơi mà các nhà thiết kế của chúng tôi phát huy tác dụng. Nếu chúng ta có thể xây dựng các tấm hoặc cửa chỉ từ một phần, đó chính xác là con đường đúng đắn để đi. Trong quá trình sản xuất, nhà thiết kế chính Jozef

Kabaň của chúng tôi đã và đang làm việc để giảm số lượng các biến thể có thể có để có lợi cho tính bền vững và giá trị. Nó cũng có thể cần thiết để thúc đẩy sự hiểu biết về cách tiếp cận này. 

Ví dụ, các phương tiện truyền thông thường mô tả các chất liệu tổng hợp trong xe hơi có giá trị thấp hơn các vật liệu khác. Nhưng các chất tổng hợp có nguồn gốc đơn lẻ dễ tái chế không phải là một biện pháp tiết kiệm chi phí – chúng đang mở đường cho nền kinh tế tái chế. Vật liệu hỗn hợp được sử dụng trên xe hơi càng ít, chúng ta càng dễ dàng tái sử dụng vật liệu nhiều hơn một lần. Chúng tôi cảm thấy rằng đây là cách bền vững nhất để sản xuất ô tô.

Nguyên liệu thô nào được đặt ra ở đây?

Mặt khác, những thứ tồn tại trong suốt thời gian sử dụng của xe và dễ tái chế. Và mặt khác, những sản phẩm trông đẹp, cảm thấy tuyệt vời và được khách hàng xem là có giá trị. Chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào PET và polypropylene. Cả hai loại nhựa đều có thể được tái chế rất dễ dàng, nếu chúng được giữ sạch sẽ. Và những nguyện vọng này không chỉ dành riêng cho ngành xây dựng ô tô, bạn cũng thấy chúng trong ngành thời trang chẳng hạn. Các nhà sản xuất giày huấn luyện đã sản xuất giày chỉ được làm từ một loại vật liệu có thể tái chế hoàn toàn. Giày được sản xuất bằng máy in 3D, dệt kim một phần, hàn một phần – nhưng nó chỉ được làm từ một vật liệu. Sau khi sử dụng, khách hàng có thể gửi lại, giày được chuyển lại toàn bộ vào chu trình. Ô tô là một sản phẩm phức tạp hơn không thể so sánh được với thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều.

Đăng ký lái thử