Là một yếu tố quan trọng của văn hóa xe hơi Mỹ trong hàng trăm năm qua, chìa khóa xe hơi cổ điển đã phát triển mạnh mẽ theo thời gian và một ngày nào đó có thể trở nên lỗi thời khi các tài xế tìm đến các giải pháp thuận tiện hơn để vận hành xe của họ.
Mặc dù chìa khóa ô tô có thể bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, nhưng chìa khóa kim loại truyền thống mà chúng ta biết đến và gắn liền với ô tô lần đầu tiên được giới thiệu vào cuối những năm 1940. Không giống như những chiếc xe tiền nhiệm, những chiếc chìa khóa này có thể được sử dụng để bật lửa và khởi động xe. Trước những năm 1960, một số loại xe yêu cầu hai chìa khóa riêng biệt: một chìa khóa để khởi động động cơ và một chìa khóa khác để khóa cửa.
Từ đầu những năm 1950 đến cuối những năm 1970, Volkswagen đã thiết kế 13 cấu hình chìa khóa hoặc khoảng trống khác nhau cho xe của họ. Mỗi hồ sơ có một thiết kế độc đáo và một mã hai chữ cái khác nhau tương ứng với một khóa cụ thể. Mã tương ứng cũng được liệt kê ở một nơi dễ thấy trên xe, như tay cầm đánh lửa. Một số phím có logo VW được đóng dấu trong khi các phím khác có biểu tượng cắt bỏ trên đầu phím.
Trong vài thập kỷ, thiết kế của chìa khóa ô tô vẫn còn tương đối nguyên sơ cho đến khi khóa nhập từ không cần chìa khóa từ xa được giới thiệu vào những năm 1990. Được đặt theo tên từ “fuppe”, có thể dịch theo tiếng Đức là bỏ túi, fob cung cấp cho chủ sở hữu khả năng khóa và mở khóa cửa xe của họ bằng cách phát ra tín hiệu được mã hóa qua sóng vô tuyến tới một bộ thu trong xe. Khi công nghệ phát triển, fobs có nhiều chức năng hơn và có thể được sử dụng để mở cốp, kích hoạt hệ thống báo động và thậm chí khởi động xe từ xa.

Một sự đổi mới khác được giới thiệu vào những năm 1990 bởi một nhà sản xuất ô tô của Đức là chìa khóa bàn phím công tắc. Chìa khóa xe bật ra từ một fob khóa từ xa và sẽ trở thành đồng nghĩa với hầu hết các mẫu xe Volkswagen hiện đại bao gồm GTI và New Beetle. Các phím này ngày càng trở nên phổ biến vì tính chất nhỏ gọn và chức năng lật vui nhộn của chúng.
Louis Fourie, chủ tịch trước đây của Hiệp hội các nhà sử học ô tô cho biết: “Chìa khóa đã đi một chặng đường dài. “Từ cần gạt và nút bấm khởi động trên những chiếc xe đời đầu và khóa cột lái trên những chiếc Beetle đời đầu, đến những chiếc chìa khóa có tính năng tiệm cận và giờ là chìa khóa di động, sự phát triển của chìa khóa xe hơi đã mang đến sự tiện lợi nhất có thể cho người lái xe. . ”
Vào đầu những năm 2000, fob đã phát triển thành chìa khóa thông minh mà không cần phải lắp vào ổ điện của ô tô – chỉ cần đặt vào xe để kích hoạt khởi động bằng nút bấm. Chìa khóa kim loại truyền thống đang nhanh chóng trở thành di tích của quá khứ, vì đối với một số phương tiện, người lái xe hiện có thể tải xuống một ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ để điều khiển nó ..
Volkswagen ID.4 EV sử dụng lối vào không cần chìa khóa để cho phép vào xe liền mạch. Chủ sở hữu có thể sử dụng Volkswagen Car-Net®1 ứng dụng sử dụng điện thoại thông minh của họ như một điều khiển từ xa để quản lý các chức năng của xe như cài đặt hệ thống kiểm soát khí hậu, theo dõi mức phí hiện tại và lập kế hoạch tuyến đường từ xa.
Shelly Desmet, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số, Dịch vụ Kết nối cho biết: “Khi phát triển ứng dụng Car-Net, chúng tôi đã cân nhắc tất cả những điều quan trọng đối với tài xế của mình. “Cách mọi người đang lái xe đang thay đổi và chúng tôi ở đây để cung cấp các giải pháp giúp mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn”.
Từ việc phải mang theo hai chìa khóa để vận hành một chiếc xe hơi trở nên không cần chìa khóa và có thể sử dụng một chiếc chìa khóa bằng điện thoại, chúng tôi đã tiến một bước dài trong thiết kế chìa khóa. Với các sản phẩm mới như chìa khóa dựa trên ứng dụng, Volkswagen không ngừng hướng tới tương lai để nâng cao sự tiện lợi, an toàn và công nghệ cho tất cả người lái.