VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

Tại sao AI và cửa hàng ứng dụng sẽ cung cấp năng lượng cho các nhà máy Volkswagen ở Bắc Mỹ

Những thay đổi công nghệ đã biến ô tô thành cỗ máy điều khiển bằng phần mềm đã bắt đầu được áp dụng cho các nhà máy sản xuất chúng.

Được hỗ trợ bởi khoản đầu tư ước tính 1 tỷ đô la vào lĩnh vực di động điện và số hóa ở Bắc Mỹ đến năm 2025 , Volkswagen có kế hoạch triển khai các công nghệ như phần mềm công nghiệp dựa trên đám mây, robot thông minh mới và trí tuệ nhân tạo trong khắp các nhà máy ở Khu vực Bắc Mỹ của mình. Mục đích? Năng suất được cải thiện 30% vào năm 2025 – và cơ hội đảm bảo việc làm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trong nhiều năm tới.

Johan de Nysschen, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen Hoa Kỳ và Susanne Lehmann, Giám đốc Sản xuất Cấp cao của Volkswagen de México, đã trả lời một số câu hỏi về cách những công nghệ này có thể hoạt động và lý do tại sao họ áp dụng chúng:

Q: Việc chuyển đổi kỹ thuật số ở khu vực Bắc Mỹ của Volkswagen dự kiến ​​sẽ thay đổi các nhà máy của mình như thế nào? Điều gì làm cho sự thúc đẩy kỹ thuật số của Volkswagen khác với những gì đối thủ của nó làm?

SL: Sự chuyển đổi kỹ thuật số là rất lớn. Chúng tôi đang kết nối các nhà máy của mình với một nền tảng CNTT công nghiệp dựa trên đám mây, Đám mây công nghiệp. Điều này giúp thiết lập nền tảng cho việc số hóa không chỉ các hoạt động sản xuất, giám sát và hoạt động hàng ngày của chúng tôi mà còn cả việc quản lý chuỗi cung ứng của chúng tôi trên khắp Bắc Mỹ. Ví dụ: chúng tôi đang phát triển các công cụ giúp chúng tôi quản lý hiệu suất sản xuất, kiểm soát hàng tồn kho và duy trì khả năng hiển thị trong đường ống ảo của chúng tôi để hiểu hiệu suất của nhà cung cấp và theo dõi sản xuất. Cuối cùng, Đám mây Công nghiệp được chỉ đạo bởi Tập đoàn Volkswagen toàn cầu và có cách tiếp cận toàn cầu với các địa điểm khác trong mạng lưới sản xuất toàn cầu.

JdN: Trong một thế giới kỹ thuật số, nơi tất cả các nhà sản xuất được liên kết ẩn danh – loại bỏ mọi thành kiến ​​chống lại chúng tôi hoặc những người khác – các nhà cung cấp được cung cấp đầy đủ tính minh bạch về các nhu cầu và đòi hỏi khác nhau của tất cả khách hàng của họ trên khắp thế giới. Đây là một phần quan trọng để các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về hoạch định năng lực, nơi họ cần đầu tư vào thiết bị sản xuất và cách định giá hàng hóa của họ để đồng bộ hóa hoạt động của họ nhằm đáp ứng cung và cầu theo thời gian thực. Theo thời gian, điều này có thể mang lại hiệu quả, độ tin cậy cao hơn và chi phí thấp hơn cho mọi người.

Q: Những tiến bộ này có thể có tác động gì đến người lao động ngày nay và Volkswagen tìm cách tuyển dụng trong tương lai?

SL: Đối với công nhân của chúng tôi trên sàn cửa hàng, một số khía cạnh nhất định trong sản xuất ô tô có thể là quy trình tốn nhiều công sức nhưng tẻ nhạt, nhưng các công nghệ như cobots, ứng dụng dựa trên đám mây và trí tuệ nhân tạo có thể giảm thiểu điều này vì họ có khả năng lường trước các vấn đề và đưa ra phản hồi tức thời . Đổi lại, các nhóm của chúng tôi có thể tập trung tốt hơn vào đào tạo và các nhiệm vụ có giá trị hơn, phong phú hơn – tất cả đều có thể dẫn đến các cơ hội cá nhân tốt hơn và một nơi làm việc hiệu quả và an toàn hơn về tổng thể. Bằng cách số hóa, chúng tôi không chỉ phát triển dây chuyền lắp ráp của mình mà còn hỗ trợ con người của chúng tôi.

Q: Tầm nhìn cuối cùng cho sự chuyển đổi này là gì? Nó sẽ hỗ trợ gì cho Volkswagen khu vực Bắc Mỹ?

JdN: Chấp nhận sự thay đổi công nghệ là điều nên làm, nhưng quan trọng hơn, chúng tôi cần phải định hình cảnh quan cho ngày mai nếu chúng tôi muốn thúc đẩy sự đổi mới thực sự và tạo sự khác biệt giữa Volkswagen với các đối thủ cạnh tranh. Nói chung: Công nghệ kỹ thuật số không nên chỉ tập trung vào các sản phẩm cốt lõi của chúng tôi và trải nghiệm của khách hàng, mà thẳng thắn, được thiết kế với các lĩnh vực thượng nguồn khác như sản xuất, thiết kế và phát triển. Khu vực Bắc Mỹ của Volkswagen là một phần của mạng lưới toàn cầu lớn hơn nhiều và chúng tôi đang ở trong cuộc chơi lâu dài này.

Q: Ngoài lĩnh vực sản xuất, số hóa còn có thể đóng vai trò lớn ở đâu trong việc thay đổi cách thức kinh doanh của Volkswagen?

JdN: Tôi muốn nói: Mọi nơi. Khi Volkswagen phát triển một chiếc xe, có hàng trăm yếu tố giữa thiết kế và ý tưởng, hồ sơ khách hàng, giá cả, sản xuất, cho đến vận chuyển và bán nó. Và cuối cùng, hầu hết các yếu tố này đều là những quyết định đánh đổi đòi hỏi sự cộng tác trong toàn tổ chức. Công nghệ cho phép mức độ cộng tác mà chúng tôi chưa từng có trước đây. Từ quy trình thiết kế hoàn toàn ảo đến các mô hình mua và định giá dự đoán, quá trình sản xuất tiên tiến và tiếp thị hiện đại, số hóa chắc chắn sẽ là người thay đổi cuộc chơi và cách Volkswagen kinh doanh trên toàn thế giới.

Đăng ký lái thử