Ngoại thất xe Passat Bluemotion

Thiết kế mạnh mẽ đặc trưng, ​​với ưu thế là các chi tiết thân xe nằm ngang, củng cố vị thế của Volkswagen Passat là sự lựa chọn tinh tế trong phân khúc xe hạng trung. Đặc điểm nhận dạng chính của một thương hiệu là kiểu dáng của phần đầu xe. Ở đây, Volkswagen Passat thể hiện bộ mặt thương hiệu  logo mới nằm ngang, với lưới tản nhiệt ba cánh và đèn pha tạo thành một khối duy nhất.

Với ưu thế là các chi tiết thân xe nằm ngang, củng cố vị thế của Volkswagen Passat là sự lựa chọn tinh tế trong phân khúc xe hạng trung. Đặc điểm nhận dạng chính của một thương hiệu là kiểu dáng của phần đầu xe.

Tạo ấn tượng đặc biệt và thanh lịch hơn trong vóc dáng chặt chẽ hơn của nó. Bên dưới cản trước là một hốc hút gió lớn, thấp hơn với bề mặt hình tổ ong nổi bật và đèn sương mù chiếu sáng góc có sẵn ở mỗi đầu.

Để nhấn mạnh phong cách khí động học của Passat, các đường mái chảy về phía sau với đường cắt gần giống như coupe của cửa sổ phía sau. Cửa sổ ba bên tạo phong cách sang trọng, đẳng cấp với mặt kính dài mở rộng.

Những người lần đầu tiên bắt gặp Volkswagen Passat sẽ nhận thấy rằng chiếc xe không phải là một chiếc xe hạng trung điển hình dựa trên thiết kế của nó; kiểu dáng cũng sẽ phù hợp với một chiếc xe ở phân khúc trung lưu hoặc cao cấp. Hình ảnh độc quyền của Passat mới đạt được một phần nhờ rất nhiều đường viền và nếp gấp được vẽ cực kỳ chính xác, phát triển trên các bề mặt phản xạ ánh sáng riêng lẻ.

Do định hướng động cơ được tối ưu hóa, nên có thể hạ thấp đáng kể nắp ca-pô và chuyển kính chắn gió về phía sau. “Thiết kế ca-bin lùi” này với tỷ lệ sedan trưởng thành dẫn đến một cái nhìn nắp ca-pô rất dài với ấn tượng của một mẫu xe cao cấp. Nhưng điều đó không xác định toàn bộ phong cách thiết kế, định hướng.

Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng từ mũi đến đuôi có kích thước 4.767 x 1.832 x 1.456 mm và có chiều dài cơ sở 2.786 mm kéo dài, cho phép không gian hàng ghế sau đặc biệt như vậy. Điểm độc đáo khác ở đây là thiết kế đèn hậu hai phần được tích hợp vào chắn bùn sau và nắp cốp. 

Các đường nét của đèn hậu lớn hướng ra hai bên, nhấn mạnh sự năng động của kiểu dáng thân xe với những đường gập nổi mạnh mẽ kéo dài từ cửa trước đến cụm đèn hậu phía sau tang sự cứng cáp và khỏe mạnh. Đây là một chiếc sedan bốn cửa có kích thước khá cân đối và là chiếc VW Passat lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Các nhà thiết kế đã đặt tay nắm cửa trực tiếp trên đường ký tự tạo ra một nếp gấp khác – một tác phẩm điêu khắc có độ chính xác cao đòi hỏi phương pháp sản xuất cũng chính xác như nhau. Và cho đến nay bí quyết này là một đề xuất độc đáo của Volkswagen. Bên dưới dòng ký tự là mặt cửa loe ra ngoài và vòm bánh xe chủ đạo. Ở phía dưới cùng, mặt bên được bao quanh bởi các ngưỡng cửa hai bên có hình dạng. Giữa các bề mặt cửa và phần chuyển tiếp vào ngưỡng cửa hai bên có một nếp gấp khác với sự thay đổi của độ cong mà một lần nữa tạo ra một bề mặt sáng cơ bắp.

Passat xuất hiện trên thị trường với phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn đáng kể so với đèn pha đều được nâng cấp bởi bốn thanh mạ crôm.

Ở hai bên, các thanh này uốn cong vào trong về phía đèn pha theo hình thang. Thanh chrome dưới cùng của lưới tản nhiệt được tiếp tục vào đèn pha. Phía trên lưới tản nhiệt và đèn pha có một điểm nhấn mạ crôm khác kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của phần đầu xe. Nhìn chung, đèn pha và lưới tản nhiệt tuân theo DNA thiết kế của Volkswagen với sự liên kết theo chiều ngang rõ ràng và chúng kết hợp thành một đơn vị nằm ngang hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các nhà thiết kế không chỉ dựa vào chiều rộng, thanh ngang tạo nên từ lưới tản nhiệt và đèn pha – củng cố hình ảnh cao cấp của Passat với sự hiện diện mạnh mẽ của nó. Thanh chrome phía trên của Passat càng củng cố thêm hiệu ứng năng động này. Điểm khác biệt là đường gờ uốn cong bên dưới lưới tản nhiệt và đèn pha với bề mặt sáng chạy dọc theo phần trên của bộ tản nhiệt và đèn pha như một đường thẳng. Các đường nét của lưới tản nhiệt và đèn pha được phản chiếu ở khu vực cản dưới. Đèn sương mù từng được bố trí ở bên ngoài.

Volkswagen đã phát triển một thiết kế chiếu sáng hoàn toàn mới cho Passat thế hệ thứ tám được cung cấp với đèn pha LED. Đặc biệt tạo nên một cái nhìn không thể nhầm lẫn.

Đèn pha hoàn toàn LED mới được phát triển với công nghệ phản xạ do Volkswagen cung cấp đại diện cho cấp độ cơ bản của hệ thống chiếu sáng. Đèn chiếu sáng ban ngày cũng sử dụng công nghệ LED. Các khu vực chính của đèn chạy ban ngày cũng đảm nhận chức năng báo rẽ. Mười hai đèn LED được sử dụng ở đây có thể hoạt động với màu trắng hoặc vàng. Dấu hiệu đặc trưng của đèn chiếu sáng ban ngày không thể nhầm lẫn với hai “mắt” trong chóa đèn.

Được bố trí hai bên cạnh nhau, hai mô-đun thấu kính có cấu hình đặc biệt thấp chiếu ánh sáng xuống đường và tạo ra kiểu chiếu sáng tương tự như ánh sáng ban ngày. Trung tâm của những chiếc đèn pha này là mô-đun thấu kính đa tia bên ngoài. Ngoài đèn chùm nhúng và đèn chùm chính (với đèn chiếu sáng đường nông thôn và đường cao tốc thích ứng), nó còn tạo ra đèn chiếu sáng khi vào cua năng động.

Mô-đun thấu kính chùm tia phẳng bên trong chịu trách nhiệm cho cái được gọi là chiếu sáng trường gần. Bao gồm hai mô-đun riêng biệt; một chữ “U” lớn (kết hợp cả hai mô-đun ống kính) và một chữ “U” nhỏ, đóng khung đường viền của mô-đun thấu kính đa tia. Bên dưới mỗi đèn chiếu sáng ban ngày, đèn báo rộng (12 đèn LED) nhấn mạnh thiết kế ánh sáng của đèn pha. Ngoài ra, các đèn LED cho ánh sáng chuyển tĩnh nằm ở bên trong của đèn pha.

Với đèn pha hoàn toàn LED còn được điều khiển thông qua camera trên xe. Lần đầu tiên, Volkswagen kết hợp Dynamic Light Assist (điều khiển chùm sáng chính tự động) và công nghệ LED. Máy ảnh phát hiện các phương tiện phía trước và phương tiện đang tới, và nó so sánh dữ liệu với thiết bị điện tử của đèn pha; nó điều phối sự phân bố ánh sáng thông qua bộ phận điều khiển ánh sáng khi vào cua và mô-đun thấu kính đa tia xoay.

Đều là hai mảnh và kéo dài từ nắp cốp hoặc cửa hậu vào các tấm thân bên hông xe. Ở Passat chức năng đèn hậu và đèn phanh cũng như các chỉ báo được thực hiện ở phần bên ngoài của mô-đun đèn. Phân khúc bên trong (nắp cốp) tích hợp đèn lùi cùng với đèn hậu và đèn sương mù phía sau.

Đèn hậu đã được làm rộng và gọn gàng hơn đáng kể. Ở khu vực này, Sedan trông giống như một người anh em trẻ tuổi của Phaeton với bề mặt nắp cốp lớn. Đặc biệt khác biệt là nếp gấp bên dưới đèn hậu kéo dài qua đuôi xe.

Trong trường hợp này, chữ ký đèn ngang chuyển sang chữ ký đèn phanh định hướng theo chiều dọc – nó được tạo ra bởi hai đường ở đoạn ngoài và một vạch dọc ở đoạn trong. Hiệu ứng hình ảnh là một cú lật từ đèn hậu ngang sang đèn phanh dọc. Sự luân phiên của các tín hiệu trực quan giúp các tài xế khác nhận biết rõ hơn về đèn phanh, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.