Biểu tượng – một thuật ngữ thường được sử dụng quá mức. Trong thực tế, chỉ có một số biểu tượng đúng. Ví dụ, các sản phẩm công nghiệp tối giản của Braun và Apple, đèn “Thiết kế Đan Mạch” đầy phong cách của Poul Henningsen và phong cách kiến trúc và thiết kế Bauhaus. Khi nói đến ô tô, “Bulli” là một biểu tượng. Nhưng chính xác thì nó có nghĩa là gì? Chúng tôi xem xét lịch sử của “Bulli” – và đi sâu vào các lĩnh vực phi ô tô.
Dieter Rams là nhà thiết kế công nghiệp theo chủ nghĩa chức năng nổi tiếng nhất của Đức và nổi tiếng thế giới. Ông đã thiết kế các sản phẩm mang tính biểu tượng cho Braun, bao gồm radio bỏ túi T3 vào năm 1968. 40 năm sau, thiết kế nổi tiếng này đã truyền cảm hứng cho Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, đến mức ông sử dụng nó làm nền tảng cho chiếc iPod đầu tiên – tiền thân của vào iPhone. Rams xem thiết kế tốt là sáng tạo, có mục đích, thẩm mỹ, thân thiện với người dùng, tư duy tốt, trung thực và thân thiện với môi trường. Thiết kế tốt là càng ít thiết kế càng tốt. Điều này được tóm tắt trong nguyên tắc chỉ đạo của ông: “Ít hơn nhưng tốt hơn.”
Trong thế giới di chuyển hiện đại, điều này có nghĩa là ô tô cũng phải hoạt động – và ID mới. Buzz 01 chính xác là như vậy. Là một “Bulli” công nghệ cao với thế hệ phần mềm mới nhất, nó có thể được chuyển đổi thông qua các bản cập nhật và nâng cấp qua mạng. Với giao diện người dùng / UX hiện đại (trải nghiệm người dùng), nó được giảm thiểu xuống các yếu tố cần thiết và do đó ngày càng tiến bộ khi nói đến khả năng sử dụng.
Hoặc, theo lời của Poul Henningsen, người phát minh ra đèn PH5 cho Louis Poulsen vào năm 1958: “Tương lai chỉ xảy ra, tiến bộ thì không”. Cách tiếp cận này cũng đã được thực hiện với ID mới. Buzz.

Các biểu tượng đặt nhịp độ thời gian của chúng ta
Kết luận, các biểu tượng là những sản phẩm lâu dài, chất lượng cao. Chức năng và thẩm mỹ đi đôi với nhau. Điều này chắc chắn đúng với Volkswagen T1, hay còn gọi là “Bulli”, vì nó được những người hâm mộ và những người yêu mến nó biết đến. Một trong những mẫu xe huyền thoại nhất trong lịch sử của Volkswagen và trong thế giới ô tô nói chung.
Nhưng tại sao? “Bulli” kết hợp việc sử dụng linh hoạt, cảm giác tự do và sử dụng không gian tối đa với diện tích tối thiểu. Một triết lý thiết kế cũng được kiến trúc sư nổi tiếng thế giới và người sáng lập trường Bauhaus, Walter Gropius áp dụng: “Kiến trúc nên phản ánh cuộc sống và thời đại”. Khái niệm này cũng được áp dụng trong ID mới. Buzz 01 . Nó là người bạn đồng hành trong mọi tình huống – dù là trong cuộc sống hàng ngày, thời gian giải trí hay công việc.

Công nghệ cao “Bulli” với lịch sử phong phú
ID. Buzz 01 phát triển và kết hợp các xu hướng ô tô quan trọng nhất của thời đại chúng ta và các tính năng đặc trưng của xe van Volkswagen T1 trong một “Bulli” linh hoạt và tiến bộ – với một động cơ điện. Tuy nhiên, so với những năm 1950, thậm chí còn có nhiều nhu cầu đa dạng hơn về một chiếc “xe buýt nhỏ cho mọi người” hiện đại: ID. Buzz được kết nối thông minh với môi trường của nó và tự hào có một loạt các hệ thống hỗ trợ và thông tin, cung cấp các điều kiện tiên quyết về kỹ thuật cho việc lái xe tự động – phần mềm được cập nhật qua mạng và sạc thông qua Plug & Charge.
Không chỉ có ID. Buzz 01 đã được chăm chút tỉ mỉ để mang lại không gian sử dụng tối đa, nó cũng được thiết kế một cách đáng yêu với sự chú ý đến từng chi tiết. Một ví dụ nhỏ về điều này là các bóng cách điệu của ID. Buzz, được in đậm trong các chi tiết trang trí bên hông và lót ghế của chiếc xe năm chỗ. Một yếu tố gợi nhớ đến T1.

Cũng như những giá trị bên trong, thiết kế bên ngoài cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, “Bulli” điện mới gọi các khía cạnh từ T1 huyền thoại. Tỷ lệ là duy nhất: Giống như trong T1, thực tế bạn đang ngồi trên trục trước trong ID. Buzz 01 , vì, đối với tất cả các ý định và mục đích, không có phần nhô ra ở phía trước; và có rất nhiều thuộc tính đặc trưng khác của T1 được tìm thấy ngoài phần nhô ra ngắn: sử dụng tối đa không gian với diện tích tối thiểu, sự phân chia thiết kế khung gầm thành cấp thấp hơn và cấp cao hơn, và mặt trước không thể nhầm lẫn với hình chữ V của nó giữa đèn pha được xác định rõ nét.

Nhưng điều đó có đủ để trở thành một biểu tượng? Một biểu tượng là một cái gì đó dứt khoát và phổ biến. Nếu chúng ta rời khỏi thế giới ô tô trong chốc lát và nhìn vào lĩnh vực kiến trúc, điều thường làm cho một thành phố trở nên dễ nhận biết chính là đường chân trời của nó. Chúng tôi có thể xác định một số thành phố bằng các tòa nhà riêng lẻ, chẳng hạn như Elbphilharmonie ở Hamburg, Tháp Eiffel và Sacré-Cœur ở Paris và Big Ben ở London.
Có thể là hàng tiêu dùng, sản phẩm kỹ thuật hoặc kiến trúc, cũng có những điểm tương đồng rõ ràng với “Bulli”: Thiết kế của những cấu trúc này rất đặc biệt và biểu cảm đến nỗi chúng khác với mọi thứ khác. Không có nhiều chỗ để cải thiện khi nói đến hình thức của họ. Tuy nhiên, một số chi tiết có thể được phát triển mà không ảnh hưởng đến khái niệm cơ bản – đây cũng là đặc điểm chính của Volkswagen T1 van qua nhiều thế hệ khác nhau. Và là những gì Volkswagen cũng yêu cầu từ ID. Buzz 01 .
ID. Buzz bền vững và vượt thời gian, đồng thời cực kỳ hoạt động – đó là điều khiến nó trở nên độc đáo. Nhưng chúng tôi đã rất cố ý, để không chỉ đơn giản là xây dựng một chiếc T1 khác.
Biểu tượng của kỷ nguyên kỹ thuật số và điện được nối mạng đầy đủ
Với ID. Buzz 01 , Volkswagen đang vô địch về khả năng vận hành bằng điện, kỹ thuật số hóa, kết nối mạng, lái xe tự động cũng như các hệ thống di chuyển và vận tải mới. Tất cả những điều này kết hợp với nhau trong chiếc xe tải điện mới – thành viên cảm xúc nhất của ID. gia đình cho đến nay. Gần với nghiên cứu ý tưởng, gây ra sự phấn khích lớn trên toàn thế giới, ID. Buzz đồng nghĩa với tự do và cá tính hơn bất kỳ phương tiện nào khác. “Giấy tờ tùy thân. Buzz bền vững và vượt thời gian, đồng thời cực kỳ hoạt động – đó là điều khiến nó trở nên độc đáo. Nhưng chúng tôi đã rất cố ý, để không chỉ đơn giản là chế tạo một chiếc T1 khác, ”Jozef Kabaň, Trưởng bộ phận Thiết kế của Volkswagen cho biết.
Và vì vậy nó là thiết kế của ID. Buzz 01 phản ánh hình ảnh của một lịch sử vĩ đại, trải dài từ phép lạ kinh tế Đức và phong trào cường quốc hoa, đến một trong những loạt xe tải thành công nhất ở châu Âu: T1 – một biểu tượng của những năm 50 – đồng nghĩa với việc dân chủ hóa phương tiện di chuyển và tự do. “Với ID. Buzz, chúng tôi đang chuyển DNA của T1 cho ngày nay, và do đó bước sang kỷ nguyên điện động và tính bền vững, ”Kabaň nói.
Đồng thời, với DNA độc đáo của mình, chiếc xe van và xe vận tải đầu tiên trên thế giới thuộc loại này được phát triển trên nền tảng chạy hoàn toàn bằng điện cũng đang phát triển thành bộ mặt mới của tính di động thông minh, hướng tới tương lai và bền vững.
Chờ đợi kết thúc vào ngày 03.03.2022, khi ID toàn điện. Buzz 1 ra mắt thế giới được chờ đợi từ lâu.