VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

Hé Lộ Mẫu SUV Cỡ Lớn Volkswagen Teramont 2021 Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại Việt Nam

Theo đại diện phía truyền thông của hãng, mới đây Volkswagen Việt Nam đã hé lộ hình ảnh một mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn hoàn toàn mới đó chính là Volkswagen Teramont 2021 sắp được ra mắt chính thức. Dự kiến mẫu xe mới này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và đây là chiếc Volkswagen lớn nhất và táo bạo nhất đại diện cho một chương mới trong câu chuyện của Volkswagen tại thị trường Việt Nam.

Là thành viên mới nhất và lớn nhất trong các dòng xe của Volkswagen, Teramont thế hệ thứ nhất được ra mắt năm 2017 sản xuất tại nhà máy Chattanooga, Hoa Kỳ, (có tên gọi là Atlas tại thị trường Mỹ) SUV cỡ lớn với 7 chỗ ngồi cung cấp mức độ cạnh tranh của công nghệ tiên tiến và cho không gian rộng rãi, thoải mái. Kết hợp với động cơ lái xe nổi bật của Volkswagen cùng diện mạo mới đậm chất SUV là sự chú ý đến từng chi tiết được thiết kế để thu hút tất cả trong phân khúc SUV gia đình đông đúc với mức giá dự kiến khoảng 2,3 tỷ đồng.

1. Nội thất xe Volkswagen Teramont 2021:

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont 2021 được nhập khẩu có một phiên bản duy nhất là bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm (facelift) có nghĩa rằng khách hàng Việt Nam sẽ được sử dụng sản phẩm mới nhất, tương đồng với các thị trường lớn trên thế giới.

Teramont sở hữu thiết kế đậm chất SUV với những chi tiết tạo hình khối chắc chắn được làm mới vẫn duy trì những nền tảng tương tự của mẫu xe cũ thành công là sự phát triển của mẫu xe ý tưởng CrossBlue được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 2013, Teramont xây dựng dựa trên DNA thiết kế mới nhất của Volkswagen để tạo ra một diện mạo mới táo bạo trong phân khúc SUV, và bổ sung thêm các cản trước và sau kiểu cách mạnh mẽ hơn.

Phản chiếu mặt trước của Teramont 2021, lưới tản nhiệt ba thanh đậm mở rộng thành chữ ký đèn trước, tạo ra sự hiện diện tinh tế hơn, trong khi thiết kế đèn pha và đèn hậu mới có hệ thống chiếu sáng full-LED tiêu chuẩn, bao gồm đèn chiếu sáng thấp, đèn chiếu sáng cao, đèn báo rẽ. Đèn chạy ban ngày (DRLs) và đèn hậu, được bổ sung đèn pha LED 900 lumen tiêu chuẩn với Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) của Volkswagen. Đèn pha tự động và gạt mưa kính chắn gió cảm biến mưa là tiêu chuẩn trên Volkswagen Teramont 2021

Được thiết kế từ kiến ​​trúc Ma trận xuyên mô-đun MQB mới (Modular Transverse Matrix) từng đoạt giải thưởng xe gia đình của năm do tạp chí cars.com bình chọn. Volkswagen Teramont phiên bản 2021 làm mới lớn hơn bất kỳ chiếc xe nào khác trong danh mục đầu tư của Volkswagen, có kích thước tổng thể xe (DxRxC) là 5.097x 1.990x 1.777 (mm); chiều dài cơ sở lên tới 2.978 (mm).

Trên đầu, đường ray mái được trang bị thanh giá nóc màu bạc thể thao. Và cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof với hệ thống cửa sổ trời 2 phần bằng kính bao gồm phần cố định và phần có thể trượt. Mang khả năng cách nhiệt cao và làm bằng kính màu có chức năng nghiêng không cho không khí vào xe, đi kèm tấm che nắng trần xe giúp tối ưu hóa cách âm cho mức độ ồn thấp khi di chuyển ở tốc độ cao.

Ở phía sau, một dải tên “Teramont” mạ crôm nằm phía trên cản sau được điêu khắc mới. Trang bị cốp chỉnh điện tiêu chuẩn có thêm tính năng mở/đóng cốp dễ dàng bằng ba cách khi sử dụng chìa khóa KESSY® với nút bấm mở cốp lên xuống tiện lời bằng chìa khóa, nút mở/đóng cốp từ trong xe và mở/đóng cốp phía sau khi bạn đang rảnh tay.

Các chi tiết phần đầu xe trang trí thể thao, cản trước độc đáo đi kèm phía trước là lưới tản nhiệt mạ chrome 3 nan nối liền lưới tản nhiệt với các thanh ngang to bản và logo được đặt nằm giữa. Viền cản trước được sơn bạc cho độ sáng gầm xe lên đến 235mm với góc khởi hành 20,4 và 22,3 độ (trước / sau).

Teramont 2021 trang bị hệ thống đèn pha ma trận thông minh IQ Light. Mỗi cụm đèn pha bao gồm 128 bóng LED được điều khiển riêng biệt, trong đó đèn chiếu xa gồm 27 bóng LED, đèn gần gồm 48 bóng, 53 bóng LED còn lại là đèn định vị ban ngày, xi-nhan và đèn mở rộng góc chiếu.

Sở hữu một cụm lưới tản nhiệt kết hợp giữa những đường kẻ dạng lưỡi cưa thay vì thanh ngang truyền thống, cụm đèn pha bi-xenon sở hữu cụm hệ thống chiếu sáng dạng LED tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày.

Phần cản trước của xe là cụm đèn sương mù với tính năng mở rộng góc chiếu cùng các cảm biến hỗ trợ khoảng cách giúp hỗ trợ đắc lực cho người lái khi di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng. Nhờ camera sau kính lái, hệ thống đèn thông minh IQ Light có thể tắt/bật từng đèn LED riêng biệt để vừa đảm báo góc chiếu tối ưu, và hạn chế làm chói mắt người lái xe đối diện.

Trang bị mâm xe lớn Capricorn thiết kế 5 chấu có kích thước 20 inch hợp kim với thông số lốp đi kèm là 255/50 R20 109V có bu lông chống trộm. Nổi bật và cứng cáp hơn khi nhìn từ bên hai hông xe thiết kế các đường dập nổi mạnh mẽ và đường viền thanh trang trí Chrome làm điểm nhấn.

Kiểu dáng phía sau xe trang bị ống xả hình Oval với phần viền kim loại tích hợp với ốp cản sau cũng là chi tiết tôn lên vẻ sang trọng và thể thao cho xe. Đèn hậu thiết kế ngang mạnh mẽ và độc đáo với vùng sáng bên hông. và cản sau gọn gẽ chắc chắn.

2. Nội thất xe Volkswagen Teramont 2021:

Thiết kế nội thất của Teramont mang phong cách cổ điển của Volkswagen, sạch sẽ và tiện dụng, mang lại cảm giác cao cấp. Các nút điều khiển của trình điều khiển được định vị để mang lại tính khí động học và khả năng sử dụng tối ưu, đồng thời các màn hình đơn giản, tập trung vào người lái xe giúp tăng cường sự tham gia vào phía sau tay lái hơn là mất tập trung vào nó. Vị trí ngồi, chiều cao cần số và khoảng cách giữa các bàn đạp đều được tinh chỉnh để tạo sự thoải mái cho người lái. Hệ thống chiếu sáng xung quanh tiên tiến, được cung cấp trên Volkswagen Teramont 2021, càng làm nổi bật tính cách cao cấp này, cũng như việc sử dụng các vật liệu cao cấp xuyên suốt.

Mỗi Teramont đều cung cấp khả năng tùy chỉnh tối đa bốn cài đặt trình điều khiển. Tùy thuộc vào trang trí, các tính năng có thể tùy chỉnh bao gồm: bộ nhớ ghế lái, cài đặt gương, tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái xe, nhiệt độ, bố trí buồng lái kỹ thuật số Volkswagen và chế độ xem điều hướng.

Bên trong, Volkswagen Teramont tận dụng tối đa cách bố trí chỗ ngồi ba hàng ghế để cung cấp không gian cho tối đa bảy người lớn, tự hào với tổng thể tích hành khách là 153,7 m3. Khoảng không trên đầu là 1049/1027/972 mm (hàng thứ nhất / thứ hai / thứ ba), trong khi khoảng duỗi chân tương ứng là 1055/935/856 mm. Ghế băng tiêu chuẩn ở hàng thứ hai cung cấp độ phân chia 60/40, chức năng ngả lưng tựa lưng 14 độ và phạm vi trượt 196 mm (mỗi bên trượt riêng biệt). Cơ chế gập sáng tạo cho hàng ghế thứ hai giúp cải thiện không gian ra vào bằng cách cho phép băng ghế thứ hai nghiêng và trượt về phía trước, ngay cả khi có ghế trẻ em.

Nội thất được thiết kế gọn gàng và tinh tế hơn với không gian lý tưởng cho 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 rộng rãi dành cho người lớn. Volkswagen Teramont chứa khoang hành lý lớn nhất phân khúc kể cả chiều rộng nội thất, chiều dài khoảng để chân thoải mái hàng đầu và hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng chỉ với một thao tác.

Được bố trí thêm các ngăn chứa đồ vô cùng tiện dụng trên từng vị trí ngồi của hành khách với 2 ngăn chứa ly, 1 ngăn chứa đồ mở ở gầm giữa với nguồn điện 12V, cổng USB, AUX, học đựng đồ bên hành khách, 1 ngăn chứa đồ trên taplo, 1 ngăn dưới công tắc điều khiển đèn, 1 ngăn chứa ly nước và hộc để đồ cho người lái và hành khách phía trước, 1 ngăn dạng lưới ở gần trung tâm phía hàng hành khách, hộc Jumbo với cổng USB. Tất cả đều được bố trí trên hàng ghế thứ 1.

Các ngăn chứa đồ hàng ghế thứ 2 được trang bị 2 ngăn đựng ly và 1 ngăn đựng ly nhỏ ở bệ tỳ tay giữa hàng ghế thứ 2, 2 ngăn đựng chai ở các cửa, 2 ngăn đựng đồ ở các cửa, 2 túi đồ sau các ghế, 1 nguồn điện 12V và 2 cổng USB.

Các ngăn chứa đồ ở hàng ghế thứ 3 được trang bị 3 ngăn chứa ly ở hai bên mỗi phía, 1 hộc đựng đồ bên trái với bệ tỳ tay bên trái, một hộc để điện thoại hoặc máy tính bảng bên phải, một ngăn đựng đồ dưới khoang hành lý.

Teramont 2021 được trang bị bề mặt ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn với đường chỉ khâu tương phản có sẵn và ghế ngồi bên ngoài có sưởi cho hàng ghế thứ hai. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng và tựa tay hàng ghế thứ hai ở giữa tích hợp giá để cốc. Hàng ghế thứ hai bằng hai ghế cá nhân để mang lại sự thoải mái và khả năng điều chỉnh cao hơn nữa. Hàng ghế thứ ba dành cho hai hành khách có độ phân chia 50/50 và cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có chức năng gập phẳng.

Volswagen Teramont – Đen Pearl (2T2T)

Volkswagen Teramont – Xám Platinum (2R2R)

Volkswagen Teramont – Xanh Tourmaline (P2P2)

Volkswagen Teramont – Xanh Nephrite (Q9Q9)

Volkswagen Teramont – Đỏ Aurora (6L6L)

Volkswagen Teramont – Trắng (0Q0Q)

Volkswagen Teramont 2021 được Volkswagen Hoàng Gia nhập về với các màu sơn gồm Xanh Tourmaline (P2P2), Đỏ Aurora (6L6L), Xanh Nephrite (Q9Q9), màu đen Pearl (2T2T), Xám Platinum (2R2R), Trắng (0Q0Q). Đi cùng là màu nội thất ghế ngồi là đen và nâu mang một màu nội thất cổ điển nhưng vô cùng sang trọng.

Trên tất cả ba hàng, một loạt các đầu vào có sẵn (12V, USB, phụ trợ), giá để cốc, giá để chai, lưới bảo quản và thùng chứa hàng hóa mang đến sự tiện lợi cho tất cả hành khách. Teramont có thể tích hàng hóa tối đa 583 lít phía sau hàng ghế trước. Chỉ cần gập hàng ghế thứ ba, dung tích hàng hóa là 1571 lít và khi tất cả các ghế lên, dung tích hàng hóa là 2741 lít.

Cùng với bảng điều khiển hàng ghế thứ hai cho hành khách phía sau. Tất cả các mẫu xe khác đều được trang bị hệ thống kiểm soát khí hậu tự động Climatronic® ba vùng có cửa gió cho hàng ghế thứ ba với chức năng lọc không khí Aircare. Bao gồm vô lăng D-cut đa chức năng bọc da chứa các hệ thống chức năng điều chỉnh và nắp bàn đạp bằng thép không gỉ.

Phía sau vô lăng là hệ thống Volkswagen “Digital Cockpit Pro” tiên tiến, cung cấp cho người lái một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn sắc nét. Sử dụng màn hình TFT 12.3 inch, Volkswagen Digital Cockpit Pro cung cấp khả năng trình bày các thông tin quan trọng của xe có thể tùy chỉnh. Đèn trang trí Ambient Lighting hoàn toàn LED trang trí đồng hồ trung tâm và màn hình giải trí có thể tùy chỉnh 10 màu, Đèn LED Ambient trang bị taplo và cửa xe có thể điều chỉnh độ sáng.

Các đèn chức năng khác cũng được trang bị trên Teramont 2021 như: Đèn LED nội thất và đèn đọc sách, ngăn đựng ly phía trước với đèn LED, đèn Halogen trong hộc đựng găng tay, gương trang điểm với đèn LED, đèn khu vực để chân, đèn Halogen khoang hành lý.

Hệ thống giải trí đa chức năng Discover Media cho màn hình đa sắc màu 8 inch với độ phân giải cao, được làm bằng kính và cảm ứng cực nhạy. Có 4 phương thức lựa chọn nghe nhạc (radio, USB, AUX, App-connect) kết hợp 6 loa cho trải nghiệm âm thanh trên mọi vị trí trong xe.

Khám phá công nghệ kết nối Android Auto

Khám phá công nghệ kết nối Apple Carplay

Được kết nối App-connect với Smartphone và điều khiển các ứng dụng thông qua màn hình cảm ứng trên xe. Cùng tính năng kết nối App-Connect không dây với Android Auto và Apple Carplay có thể kết nối wifi hoặc phát wifi đi kèm sạc điện thoại không dây.

Cửa và cốp xe được trang bị cảm biến mở/đóng cửa thông minh 4 cửa, với kính cửa sổ chỉnh điện 1 chạm và bao gồm kính nhiều lớp hạn chế nhiệt, chống kẹt 4 cửa có thể lên xuống tiện lợi bằng chìa khóa. Có rèm che nắng phía sau, cốp sau đóng/mở chỉnh điện đi kèm chức năng cài đặt chiều cao cốp sau và chức năng chống kẹt cốp sau.

Mẫu xe Teramont 2021 đều có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng MIB II sáng tạo của Volkswagen. Màn hình sử dụng cảm biến cảm ứng điện dung (như trong công nghệ điện thoại thông minh và máy tính bảng) thay vì màn hình cảm ứng điện trở phổ biến hơn yêu cầu áp lực, cho phép điều khiển bằng cử chỉ như vuốt và chạm để thu phóng.

3. Hệ thống an toàn và hỗ trợ xe Teramont 2021:

Volkswagen Teramont 2021 có thiết kế cấu trúc thân xe chắc chắn khi vùng co rụm trước và sau hấp thụ lực va chạm trong khi khoang hành khách cứng chắc giúp phân tán lực và bảo vệ người ngồi trên xe được an toàn. Được đánh giá là an toàn 5 sao hàng đầu bởi Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Hoa Kỳ (NHTSA).

Teramont 2021 được xây dựng trên cùng một kiến ​​trúc khung gầm MQB (Modular Transverse Matrix) như hầu hết các loại xe khác trong dòng sản phẩm Volkswagen. Khung xe thiết kế kết cấu đơn nhất có hai khung phụ gắn liền với chắn bùn phía trước và sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy hàn kẹp laze, tạo ra các mối hàn “đường may lắc lư” theo mô hình sóng để giúp tối đa hóa sức mạnh trong một không gian hạn chế.

Thân và khung xe bằng thép được dập tem tự hào có một tỷ lệ lớn thép cường độ cao, được tạo hình nóng. Công nghệ này, cùng với việc sử dụng thép cường độ cao mới được phát triển, cho phép phần lớn khung và thân xe được chế tạo từ các bộ phận mỏng hơn và nhẹ hơn mà không bị giảm sức mạnh. Nhờ sử dụng rộng rãi các kỹ thuật xây dựng hiện đại và thép cường độ cao và siêu bền, khung xe Volkswagen Teramont vẫn giữ được trọng lượng nhẹ mặc dù có các tính năng cao cấp và cấu trúc nâng cao.

Xuyên suốt chiếc xe, sự chú ý đáng kinh ngạc đến từng chi tiết đã được tối ưu hóa các thành phần chẳng hạn như ghế ngồi, bộ phận điều hòa không khí và thậm chí cả kiến ​​trúc điện để giúp giảm trọng lượng. Teramont có hệ thống treo độc lập cho cả bốn bánh.

Ở phía trước, Teramont có bố cục thanh chống với lò xo cuộn và bộ giảm chấn ống lồng, và ở phía sau, bố trí đa liên kết với lò xo cuộn và bộ giảm chấn ống lồng. Hệ thống phanh bao gồm đĩa trước có lỗ thông hơi 335 mm và đĩa sau 310mm đặc với ABS ba kênh tiêu chuẩn với phân phối áp suất phanh điện tử. Hệ thống lái thanh răng và bánh răng có trợ lực điện và trợ lực lái biến thiên theo tốc độ. Hệ thống này cung cấp tỷ lệ lái 13,6: 1 cho phép 2,76 lượt vô lăng từ khóa sang khóa và bán kính vòng quay tối thiểu của xe là 6.17 mét.

Để đáp ứng nhu cầu của những người lái xe, Teramont 2021 cung cấp một bộ công nghệ hỗ trợ người lái toàn diện. Các tính năng có sẵn bao gồm:

– Hệ thống cân bằng điện tử ESC.

– Hệ thống hỗ trợ đánh lái DSR.

– Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

– Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA.

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.

– Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL.

– Hệ thống kiểm soát lược kéo EDTC.

– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

– Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC.

– Hệ thống phanh tay điện tử EPB.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái countersteering support (DSR) là hệ thống hỗ trợ cho ESC trong một số trường hợp khẩn cấp. Ví dụ phanh trên mặt đường với độ bám khác nhau ở 2 phía. Khi đó hệ thống sẽ tự động tăng trợ lực lái để hỗ trợ người lái điều khiển xe đi đúng quỹ đạo và ổn định thân xe.

Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC (Engine Drag Torque Control) là hệ thống sẽ nhận biết hiện tượng trượt bánh của các bánh xe dẫn động trên mặt đường (lúc này có thể bị khóa và không quay được) do ảnh hưởng của hiện tượng phanh động cơ (khi nhả chân ga đột ngột hoặc sang số thấp). Điều này rút ngắn thời gian trượt bánh xe và phục hồi khả năng có thể đánh lái.

Hệ thống túi khí và dây đai an toàn với các công nghệ an toàn như: được trang bị 2 túi khí phía trước, 2 túi khí hông ghế trước, 2 túi khí rèm hông xe, khóa túi khí hành khách phía trước tự động, dây đai an toàn 3 điểm cho 7 ghế ngồi. Đi cùng chức năng cuộn dây đai khẩn cấp ghế phía trước Pretensioner và chức năng hạn chế lực Force Limiter.

Để giúp bảo vệ người ngồi trong xe, Teramont cung cấp sự kết hợp của cả hai hệ thống an toàn chủ động và thụ động. Nó có sáu túi khí tiêu chuẩn (túi khí phía trước và bên cho hành khách phía trước và túi khí rèm bên cho vị trí ngồi phía ngoài), cùng với một số hệ thống an toàn điện tử, chẳng hạn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Kiểm soát ổn định điện tử (ESC).

Hệ thống cảm biến trang bị xung quanh xe

Chúng tôi cứng nhắc về sự an toàn.

An toàn là giá trị cốt lõi đối với chúng tôi. Và mặc dù chúng tôi không thể dự đoán mọi thứ bạn có thể gặp phải, nhưng chúng tôi có thể và luôn cố gắng dành nhiều giờ để giúp bạn chuẩn bị cho điều đó.

Hệ thống camera quan sát phía sau

Hãy tập trung.

Hưởng lợi từ việc xem ống kính rộng khi bạn muốn. Nó có thể giúp bạn nhìn thấy các chướng ngại vật khi sao lưu, một tính năng hữu ích đến mức bạn sẽ tự hỏi mình đã bao giờ xoay sở như thế nào nếu không có nó.

Hệ thống giám sát áp suốt lốp TPMS

Sự an toàn. Được thiết kế từ đầu.

Theo dõi và duy trì áp suất không khí thích hợp trong lốp xe của bạn sẽ giúp mang lại hiệu quả và an toàn. TPMS giúp cảnh báo bạn về việc mất áp suất lốp để bạn biết khi nào cần bổ sung không khí.

Hệ thống ứng phó sự cố thông minh ICRS

Thông minh bởi thiết kế.

Trong trường hợp xảy ra va chạm làm bung túi khí, ICRS có thể tắt bơm nhiên liệu, mở khóa cửa và kích hoạt đèn báo nguy hiểm. Nó giúp phản ứng nếu bạn có thể không làm được. 

Ngoài ra còn có các hệ thống hỗ trợ khác hỗ trợ cho hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC với các điểm đặc biệt như:

– Hiển thị vạch hướng dẫn đỗ xe trên màn hình/ âm thanh cảnh báo.

– Có các cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi quan sát góc rộng cực kỳ sắc nét.

– Phanh hỗ trợ đỗ xe Maneuver Braking.

– Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

– Cảnh báo chống trộm/ cảnh báo trong xe.

– Cảnh báo kéo xe và hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS.

Đặc điểm của hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS trong trường hợp xảy ra va chạm dẫn đến túi khí nổ. Hệ thống sẽ tự động Unlock các cửa giúp người lái và hành khách có thể thoát khỏi xe nhanh nhất. Kích hoạt các đèn Hazard gây sự chú ý đến xe khác và có thể nhận được sự giúp đỡ. Tự động cắt bơm nhiên liệu giúp giảm nguy cơ có thể xảy ra vụ nổ sau va chạm.

Hệ thống phanh sau va chạm tư động

Chúng tôi nghĩ trước.

Không phải mọi va chạm đều khiến ô tô dừng lại. Đó là lý do tại sao xe của chúng tôi có Hệ thống Phanh Sau Va chạm Tự động. Nó cũng có thể giúp xe giảm tốc độ sau khi va chạm, giúp giảm nguy cơ xảy ra bất kỳ tác động bổ sung nào.

Một tính năng tiêu chuẩn trên Teramont 2021 là hệ thống phanh tự động sau va chạm của Volkswagen. Điều này được xây dựng dựa trên tiền đề rằng một vụ va chạm hiếm khi là một va chạm đơn lẻ tức thời, mà là một chuỗi các hiện tượng xảy ra sau va chạm ban đầu các hiện tượng quan trọng nhất trong số đó có thể gây ra va chạm bổ sung liên tiếp. Khi đó hệ thống phanh sau va chạm tự động giúp giải quyết vấn đề này, trong một số tình huống va chạm nhất định, bằng cách áp dụng phanh khi va chạm chính được phát hiện bởi cảm biến túi khí, do đó có khả năng giảm động năng còn lại và do đó, khả năng xảy ra thiệt hại va chạm bổ sung liên tiếp sẽ được hạn chế mức rủi ro tối đa.

Trong giới hạn hệ thống vật lý, Cảnh báo va chạm phía trước cảnh báo người lái về các tình huống va chạm phía trước quan trọng tiềm ẩn, cả về âm thanh và hình ảnh bằng biểu tượng cảnh báo trong cụm đồng hồ nếu xe đang di chuyển trên 30km/giờ. Hơn nữa, một cú giật phanh tự động có thể cảnh báo người lái xe về sự nguy hiểm. Nếu người lái xe không phanh hoặc nếu xe đang di chuyển dưới tốc độ 30km/giờ, Hệ thống phanh khẩn cấp tự động sẽ được kích hoạt để giúp xe giảm tốc độ. Nếu đạp phanh nhưng người lái đạp phanh quá nhẹ, hệ thống (Hỗ trợ phanh) sẽ tăng áp suất phanh.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), sử dụng radar hướng về phía trước để duy trì tốc độ đã định đồng thời giúp duy trì khoảng cách nhất định với xe phía trước. Người lái xe thiết lập tốc độ và khoảng cách mong muốn thông qua các nút trên vô lăng đa chức năng và có thể sử dụng thêm các nút đó để điều chỉnh và hủy chức năng ACC. Ngoài ra, chân ga có thể được sử dụng để ghi đè chức năng ACC và nhấn phanh luôn hủy bỏ chức năng ACC. Tất cả các thông báo hệ thống liên quan đến ACC sẽ xuất hiện trên màn hình đa chức năng trung tâm. 

Khi phần đường phía trước xe thông thoáng, hệ thống sẽ duy trì tốc độ cài đặt. Mô hình Teramont 2021 được trang bị ACC có thể khớp với xe phía trước và dừng lại nếu xe phía trước chạy. Nếu xe phía trước di chuyển trong vòng ba giây, ACC sẽ tự động khôi phục lại tốc độ đã đặt. Nếu xe đứng lâu hơn ba giây, người lái có thể tiếp tục điều khiển ACC bằng cách nhấn bàn đạp ga hoặc nút “tiếp tục” trên vô lăng.

Kiểm soát khoảng cách đỗ xe, sử dụng cảm biến siêu âm đặt ở cản trước và cản sau để theo dõi phạm vi lên đến khoảng 1,5 mét ở phía trước hoặc phía sau xe. Hệ thống có thể kích hoạt dưới 15km/ giờ và giúp cung cấp hướng dẫn khi đỗ xe hoặc trong không gian chật hẹp. Hệ thống có cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi xe bắt đầu đến gần xe đang đỗ hoặc vật thể tĩnh có kích thước vừa đủ từ phía trước hoặc phía sau.

Phanh cơ động, một phần của hệ thống Kiểm soát Khoảng cách khi đỗ xe, nhằm giảm thiểu hoặc giúp ngăn ngừa va chạm với các chướng ngại vật tĩnh được nhận biết ở phía trước và phía sau trong khi xe được điều động. Hệ thống đang hoạt động trong khoảng từ 1-10 km/giờ. Nếu hệ thống phát hiện một vật thể đứng yên, hệ thống có thể tự động áp dụng phanh để giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu va chạm. Hệ thống có thể bị vô hiệu hóa bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng hoặc vĩnh viễn trong menu cài đặt.

Hiển thị biển báo đường động, sử dụng camera hướng về phía trước để phát hiện và đọc các biển báo đường. Sau khi xác minh thông tin với dữ liệu biển báo được lưu trữ trong điều hướng trên tàu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái trên màn hình Discover Media trong bảng điều khiển trung tâm và trên màn hình thiết bị Digital Cockpit Pro.

Hệ thống kiểm soát chùm sáng cao (Hỗ trợ ánh sáng), giúp cung cấp cho người lái tầm nhìn tốt hơn bằng cách tự động bật đèn pha chiếu sáng cao trên 60km/giờ trên đường tối hoặc thiếu ánh sáng, nếu không phát hiện thấy phương tiện giao thông đang tới. Dưới 29km/giờ, các chùm sáng cao sẽ tự động tắt. Cuối cùng, Camera quan sát từ trên cao (Chế độ xem khu vực), sử dụng bốn camera của xe để bổ sung tầm nhìn của người lái về những gì xung quanh xe.

4. Động cơ, hộp số và hệ thống dẫn động xe Teramont 2021:

Teramont được cung cấp động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2,0 lít với một động cơ TSI hộp số tự động 8 cấp tốc độ có sẵn đều có công nghệ khởi động/dừng. Động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít TSI cho 162 kW với turbo tăng áp/ làm mát khí nạp, biến thiên trục cam nạp và xả, nâng van (Valve lift ) ở van xả giúp tối ưu hóa lượng khí nạp và xả là thành viên của gia đình động cơ EA888 mới nhất, sử dụng cảm ứng tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp để cân bằng giữa hiệu suất và sức mạnh.

Hệ thống phun nhiên liệu kép, kết hợp giữa các vòi trực tiếp vào buồng đốt và phun trên đường ống nạp làm tối ưu hóa khả năng nạp nhiên liệu. Công suất đầu ra được đánh giá là 220 mã lực tại 4.500 – 6200 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm/rpm từ 1.500 – 4400 vòng/phút (đạt được với nhiên liệu cao cấp).

Bổ sung cho cách bố trí trục cam 16 van, kép trên đầu của EA888 là hệ thống cam biến thiên mới nhất của Volkswagen, điều khiển cả van nạp và van xả, như một hệ thống nâng thay đổi cho chính các van. Bộ tăng áp cuộn đơn cung cấp không khí được làm mát thông qua đầu xi lanh dòng chảy ngang bằng hợp kim nhôm. Khối động cơ bằng gang sử dụng thành dày chỉ 305 mm giúp giảm trọng lượng của nó xuống còn 32kg, trong khi chảo dầu polyme nhẹ cùng các vít và chốt bằng hợp kim nhôm cũng giúp giảm khối lượng. Một thay đổi khác giúp động cơ giảm trọng lượng là giảm từ tám xuống bốn đối trọng trục khuỷu. Ma sát bên trong giảm do các biện pháp như ổ lăn cho trục cân bằng của động cơ và giảm kích thước của ổ trục chính của động cơ.

Động cơ cũng nhỏ gọn. Các đầu xả được tích hợp trực tiếp vào đầu xi-lanh, không chỉ tối ưu hóa hoạt động của chất làm mát hệ thống (hỗ trợ khởi động nhanh, giúp cải thiện hiệu suất) mà còn cho phép quản lý nhiệt tốt hơn đối với dòng khí thải. Động cơ với sức mạnh được truyền qua hộp số tự động tám cấp để giúp tối đa hóa hiệu quả. Sau đó, hộp số này sẽ truyền sức mạnh tới bánh trước, hoặc nếu được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion với Kiểm soát chủ động – cả 4 bánh khi cần thiết.

Mô hình Volkswagen Teramont 2021 đều được trang bị bình xăng 18,6 lít. Mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA cho Teramont 2021 khi được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít là 11.7/9.80/10.7 lít/100km (thành phố/hwy/kết hợp) khi được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến 4Motion.

Teramont 2021 lựa chọn cấu hình lái xe 4Motion Active Control mang lựa chọn các chế độ vận hành khác nhau với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion thế hệ thứ 5, bao gồm các điều kiện mở rộng, bằng cách lựa chọn cấu hình lái phù hợp và hiệu quả hơn khi cần. Tăng khả năng thích nghi địa hình cực nhanh lên tới mili giây.

Với 4 cấu hình lái xe: “Onroad”, “Snow”, “Offroad” và “Offroad Individual”. Riêng cấu hình “Onroad” có 4 lựa chọn mở rộng: “Normal”, “Sport”, “Eco”, và “Individual”.

Được biết khi Teramont 2021 có khả năng tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h chỉ trong 8.6 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là 11.7 lít/100km, mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị 9.80 lít/100km, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 10.7 lít/100km và tiêu chuẩn khí xả được đánh giá là Euro 5 cộng.

Hệ thống treo trước độc lập, kiểu Macpherson với lò xo cuộn, giảm chấn và thanh cân bằng. Và hệ thống treo sau độc lập được liên kết 4 điểm với lò xo cuộn, giảm chấn và thanh cân bằng.

5. Thông số kỹ thuật xe:

Mâm xe và lốp xe   Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA  
Mâm xe 20 inch, lốp 255/50 R20 109V Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
Bánh dự phòng Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe
Khóa bánh xe chống trộm Camera lùi
Bulong bánh xe tiêu chuẩn Chức năng rửa camera lùi
Hệ thống theo dõi áp xuất lốp TPMS 02 túi khí phía trước ghế người lái và hành khách (túi khí bên phụ có thể khóa tự động)
Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái 02 túi khí hông (phía trước), 02 túi khí rèm
Phanh dĩa thông gió trước/sau Day đai an toàn 3 điểm 7 vị trí
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Khóa an toàn cho trẻ em phía sau
Hệ thống cân bằng điện tử ESC Điểm kết nối ghế trẻ em ISOFIX ghế phía sau
Chức năng hỗ trợ đánh lái DSR Cảnh báo thắt dây đai an toàn
Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR Túi sơ cứu và tam giác cảnh báo
Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL Hệ thống an ninh
Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC Hệ thống cảnh báo chống trộm/cảnh báo trong xe/cảnh báo kéo xe
Hệ thống ổn định kéo rơ moóc Hệ thống khóa thông minh (KESSY)
Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA    
Phanh tay điện tử EPB    
Hệ thống kiểm soát hành trình CCS    
Trang bị nội thất và tiện ích   Hệ thống giải trí và các cổng giao tiếp  
Ghế bọc da cao cấp màu Đen hoặc Nâu Màn hình cảm ứng giải trí “Discover Media” 8 inch
Chỉnh điện (trượt,ngả, điều chỉnh độ cao) ghế trước Điều khiến bằng cử chỉ
Chức năng bơm hơi tựa lưng, điều khiển điện ghế lái 6 Loa tiêu chuẩn (6 speakers)
Tính năng nhớ vị trí ghế cho ghế lái Kết nối Bluetooth, App-conect
Chức năng sưởi ghế trước Chức năng kết nối App-conect không dây
Đồng hồ hiển thị thông tin kỹ thuật số đa sắc “Digital Cockpit Pro”, lựa chọn thông số hiển thị Chức năng kết nối wifi và phát wifi
Điều hòa nhiệt độ Climate Control Chức năng sạc điện thoại không dây
Chức năng lọc không khí Aircare Trang bị ngoại thất (Exterior)
Cửa gió đến 3 hàng ghế Chụp ống xả kép mạ chrome gắn trên cản sau
Đèn trang trí Lưới tản nhiệt với thanh trang trí mạ chrome
Chức năng cài đặt cá nhân hóa người lái Thanh trang trí mạ chrome các cửa
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động Thanh trang trí mạ chrome sau xe
Vô lăng đa chức năng tích hợp nút điều khiển Ốp bậc cừa bằng tấm kim loại
02 Đèn đọc sách phía trước  Giá nóc màu bạc
Đèn chiếu sáng khu vực để chân phía trước    
Thảm lót sàn phía trước và sau    
Cụm đèn LED phía trước   Cửa và cốp xe (Door and trunk lid)  
Đèn chạy ban ngày Hệ thống đóng mở cửa và khởi hành thông minh
Chức năng tự động bật tắt Cửa sổ trời toàn cảnh Panaramic sunroof
Chức năng leaving home và coming home Cửa kính chỉnh điện, chống kẹt 4 cửa
Chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua Chức năng lên xuống kính tiện lợi bằng chìa khóa
Chức năng điều chỉnh khoảng chiếu sáng Kính an toàn, hạn chế nhiệt
Đèn sương mù sau 1 phía Rèm che nắng kình cửa sổ phía sau
Đèn mở rộng góc chiếu khi rẽ và hỗ trợ thời tiết xấu Chức năng đóng cốp mở điện, chống kẹt và điều chỉnh độ cao
Cụm đèn LED phía sau Mở/đóng cửa từ trong xe
Gương chiếu hậu (Exterior Mirror) Mở/đóng cửa bằng chía khóa
Gương chỉnh điện, gập điện, tự sấy Hệ thống gạt mưa (wiper)
Tích hợp đèn báo rẽ, đèn surround Gạt mưa tự động
Tự động điều chỉnh khi lùi xe Chức năng tự động gạt phía sau khi lùi xe

(*) Các thông số trên đây có thể thay đổi theo chính sách của nhà nhập khẩu

6. Đối thủ cạnh tranh:

  Teramont Ford Explorer Toyota Prado Volvo XC90
Giá xe 2. XXX 2.379 Mil 2.379 Mil 3.990 Mil
Số chỗ ngồi 7 7 7 7
Doanh số 2020   1098 407 N/A
Nguồn gốc Nhập khẩu Mỹ Nhập khẩu Mỹ Nhập khâu Nhật Nhập khẩu Malaysia
Động cơ I4 2.0 TSI I4  2.3 Ecoboost I4 2.7 Dual VVT-i  2.0 Twin Turbo
Hộp số 8 Speed AT 6 Speed AT – 10 AT 6 Speed AT 8 Speed AT
Công suất max Hp/rpm 220/4500-6200 273/5500 164/5200 320/5700
Mô men max Nm/rpm 350/1500-4400 420/3000 246/3900 400/2200-5400
Hệ dẫn động 4MOTION 4WD AWD AWD
Tiêu thụ nhiên liệu 10.7 lít 12.5 lít 9.75 lít 10.7 lít
Lốp xe 255/50 R20 109 255/50 R20 265/60 R18 275/45 R20

Nhìn chung, sau khi được phân phối chính hãng, dòng Volkswagen Teramont 2021 hứa hẹn sẽ thu hút những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, đặc biệt là những khách hàng trung tuổi cần một chiếc SUV Đức về khả năng vận hành. Cảm giác lái thú vị, gầm bệ chắc chắn, độ an toàn cao, không gian nội thất rộng rãi, trang bị đủ tiện nghi.

Bên cạnh đó, hiện đang sở hữu mẫu Tiguan Allspace có giá 1,7 tỷ đồng, với sự góp mặt của Teramont 2021, Volkswagen tại Việt Nam có hai sản phẩm SUV và nằm ở hai phân khúc khác nhau để người dùng lựa chọn. lựa chọn. Giá bán cụ thể và có bao nhiêu phiên bản của Teramont tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, khi ra mắt thị trường, Volkswagen Teramont 2021 sẽ cạnh tranh với Ford Explorer nhập Mỹ giá 2 tỷ đồng và Toyota Land Cruiser Prado nhập Nhật giá bán 2,3 tỷ đồng.

Với việc các đối thủ cùng phân khúc được trang bị gần như đầy đủ các tính năng của một người sở hữu, khách hàng Việt Nam có quyền kỳ vọng vào một Teramont “full option” thực sự. Giá bán và thời gian trưng bày của Teramont 2021 sẽ được Volkswagen Việt Nam tiết lộ trong ngày ra mắt thông qua hình thức phát trực tiếp trên kênh youtube và facebook chính thức của hãng xe.

Đăng ký lái thử