VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

Đời thứ hai hay tái chế ? BattMan giải cứu pin khỏi tuổi thọ ngắn không cần thiết!

Robin Krause (trái) và Joachim Wöhle thử nghiệm những viên pin cũ đầu tiên với BattMAN ReLife ở Salzgitter.
  • Audi Brussels, Volkswagen Group Components phát triển hệ thống kiểm tra nhanh mới.
  • BattMan ReLife đánh giá tình trạng pin trong vài phút.
  • Kết quả cho thấy những ô và mô-đun nào có thể được sử dụng lại.

Tất cả những ai quan tâm đến di động điện tử đều có câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra với pin khi xe điện đã hết tuổi thọ? Câu trả lời rất đơn giản: Phần mềm phân tích mới BattMan ReLife kiểm tra tình trạng sức khỏe của họ chỉ trong vài phút. Bắt đầu ngay lập tức, hệ thống kiểm tra nhanh sẽ được sử dụng như một phương tiện chẩn đoán ban đầu trong quá trình tái chế pin tại nhà máy thí điểm mà Volkswagen Group Components đã hoạt động ở Salzgitter kể từ đầu năm.

Tùy thuộc vào dung lượng mà hệ thống kiểm tra phát hiện, pin điện áp cao có thể được sử dụng lại toàn bộ hoặc một phần trong xe, nhận được tuổi thọ thứ hai như một bình chứa năng lượng di động hoặc tĩnh, hoặc vật liệu có thể được đưa trở lại sản xuất tế bào bằng cách phương tiện của một quy trình tái chế sáng tạo.

Phiên bản đầu tiên của phần mềm BattMan (Mức độ cần thiết của Phân tích Giám sát Pin) được phát triển bởi bộ phận quản lý chất lượng Audi Brussels để phân tích nhanh chóng và đáng tin cậy của pin điện áp cao Audi e-tron ’s 01 . Nó đã được sử dụng như một công cụ chẩn đoán cho một số thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen.

BattMan sau đó đã trải qua quá trình phát triển sâu hơn với sự hợp tác của các chuyên gia tái chế tại Volkswagen Group Components trước khi khai trương nhà máy thí điểm tái chế pin ở Salzgitter. Sau vài tháng lập trình và thử nghiệm, BattMan ReLife nổi lên như một giải pháp phân tích mới cung cấp đánh giá đầu tiên đáng tin cậy về pin chỉ trong vài phút để giúp thiết lập lộ trình tiếp theo của nó. Trước đây, quá trình này mất vài giờ.

Sau khi cắm các đầu nối điện áp thấp vào, trước tiên, thiết bị sẽ kiểm tra xem pin còn có thể giao tiếp và truyền dữ liệu hay không. Sau đó, hệ thống sẽ phát hiện và hiển thị bất kỳ thông báo lỗi nào cũng như điện trở cách điện, công suất, nhiệt độ và điện áp của tế bào. Axel Vanden Branden, Kỹ sư chất lượng tại Audi Brussels, giải thích: “Chúng tôi có thể đo lường tất cả các thông số quan trọng nhất của tế bào. Sau đó, hệ thống đèn giao thông cho biết ô trạng thái theo từng ô – màu xanh lá cây có nghĩa là ô đó đang hoạt động tốt, màu vàng có nghĩa là nó cần được kiểm tra kỹ hơn và màu đỏ có nghĩa là ô đó không có thứ tự ”.

Điều này cho phép người dùng xác định tình trạng sức khỏe tổng thể của pin. Bây giờ có ba lựa chọn trên bàn.

Đầu tiên được gọi là tái sản xuất, một quá trình mà pin, do tình trạng sức khỏe tốt hoặc rất tốt, có thể được xử lý lại để sử dụng tiếp như một bộ phận thay thế cho xe điện tử sau khi trải qua công việc sửa chữa phản ánh giá trị thị trường hiện tại của nó. Một số khái niệm liên quan hiện đang được xem xét và chuẩn bị.

Trong tùy chọn thứ hai, pin nhận được “tuổi thọ thứ hai” khi nó có trạng thái sức khỏe từ mức độ trung bình đến tốt cho phép tiếp tục sử dụng bên ngoài xe điện tử trong nhiều năm tới. Điều này có thể là trong một trạm sạc nhanh linh hoạt, một rô bốt sạc di động, một hệ thống giao thông không người lái hoặc xe nâng cũng như trong một kho lưu trữ gia đình hoặc hệ thống điện dự phòng khẩn cấp.

Lựa chọn thứ ba đòi hỏi khả năng tái chế hiệu quả trong nhà máy thí điểm của Volkswagen Group Components ở Salzgitter, nơi các quy trình cơ khí chỉ nhẹ nhàng tháo dỡ phần pin cạn kiệt nhất thành các vật liệu cơ bản của chúng như nhôm, đồng, nhựa và “bột đen”. “Bột đen” này chứa các thành phần pin có giá trị lithium, niken, mangan, coban và graphit, được các đối tác chuyên môn tách ra bằng cách sử dụng các phương tiện luyện kim thủy lực trước khi được xử lý lại thành vật liệu catốt.

Frank Blome, Trưởng bộ phận Pin và Hệ thống Pin của Tập đoàn Volkswagen, cho biết: “Chúng tôi biết rằng vật liệu pin tái chế cũng hiệu quả như pin mới. Những vật liệu tái chế này sẽ được sử dụng để cung cấp cho các hoạt động sản xuất tế bào của chúng tôi trong tương lai”.

Volker Germann, Giám đốc điều hành của Audi Brussels, cho biết thêm: “Sự phát triển của BattMan ReLife là một ví dụ tuyệt vời về sự thành công mà sự hợp tác giữa các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Volkswagen dẫn đến.”

Đăng ký lái thử