VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

VW CENTRAL

Danh mục

Tám trong số những mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất của Volkswagen

Trong những năm qua, Volkswagen đã ra mắt một loạt các mẫu xe ý tưởng mở ra cánh cửa cho tương lai về thiết kế, công nghệ và hiệu suất xe hơi. Những cỗ máy mơ ước này thường được chế tạo để thử nghiệm một ý tưởng, một tầm nhìn hoặc giới thiệu các tính năng mà một ngày nào đó có thể sẽ xuất hiện trên đường. 

Một số phương tiện đột phá này – như VW ID.4 EV hoàn toàn mới, được sinh ra từ ID. CROZZ – đã lọt vào danh sách của công ty, mặc dù nhiều người khác đã được nhìn thấy một lần trên sàn triển lãm ô tô và sau đó không bao giờ nữa.  

Tại sao những ý tưởng kỳ quặc như vậy lại tồn tại? Mỗi tầm nhìn đại diện cho một tầm nhìn độc đáo về tương lai và một số tầm nhìn đó sau này đã trở thành sản phẩm thực tế. Thông qua các mẫu xe ý tưởng, Volkswagen vượt qua ranh giới của những gì có thể xảy ra, đồng thời khiến khách hàng và các bên liên quan suy nghĩ về những gì có thể xảy ra tiếp theo. 

Dưới đây là tám trong số những mô hình thú vị và có ảnh hưởng.  

Một hình ảnh của Italdesign Machimoto từ Lưu trữ Italdesign. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

Italdesign Machimoto 

Trông giống như một chiếc xe thử nghiệm giải trí hơn là một chiếc xe đường trường, Italdesign Machimoto 1986 là sự kết hợp giữa xe máy, xe mui trần và xe gia đình. Dựa trên nền tảng Golf GTi 16V, chiếc roadster mui trần có hệ thống chỗ ngồi linh hoạt cho sáu hoặc chín hành khách, sử dụng ghế yên kiểu mô tô song song. Tay lái của chiếc xe được điều khiển bởi một bánh xe đặc biệt có thể chuyển từ kiểu tay lái thành kiểu vô lăng truyền thống. Hành khách được khuyến cáo đội mũ bảo hiểm khi bay trong mẫu thử nghiệm được trang bị động cơ Golf GTI 4 xi-lanh với công suất khoảng 139 mã lực. Mặc dù chưa bao giờ được đưa vào sản xuất, ý tưởng Machimoto đã được xuất hiện trong một số bộ phim của Ý.  

1986 VW Scooter. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

Xe tay ga 

Được thiết kế để lái xe trong thành phố, khái niệm VW Scooter 1986 là một chiếc xe ba bánh, dẫn động cầu trước, nhanh nhẹn với động cơ đặt ở phía trước và thân xe hai cửa. Nguyên mẫu bị ảnh hưởng bởi phong cách táo bạo của những năm 80 và đặc trưng của cửa hình cánh mòng. Một chiếc trọng lượng nhẹ chỉ 635kg, sức mạnh được truyền tới các bánh xe của nó thông qua hộp số tay bốn cấp đạt công suất 40 mã lực. Sau Scooter, Volkswagen đã không sản xuất các khái niệm “xe tay ga” và đã trình làng một cặp xe tay ga hai bánh tại triển lãm ô tô Geneva 2019 khám phá khái niệm không khí thải và “khả năng di chuyển vi mô” trong thành phố.  

1989 Volkswagen Futura Concept .. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Mẫu xe ý tưởng được hiển thị. Không có sẵn để bán.

Futura  

Là một chiếc mini-van tương lai với cửa có rãnh, Volkswagen Futura được ra mắt vào năm 1989 với tên gọi IRVW (Volkswagen Nghiên cứu Tích hợp) và có  công nghệ tiên tiến vượt xa thời đại. Được trang bị các tính năng và chức năng đột phá – bao gồm cảm biến khoảng cách, chức năng hỗ trợ đỗ xe và phanh, hệ thống định vị, máy tính trên xe và phanh đỗ điện – chiếc xe đã nhận được sự hoan nghênh ngay lập tức  . Futura  có cửa tương lai mở ra chứ không phải mở ra ngoài và cho phép dễ dàng tiếp cận cả hàng ghế trước và sau. Nó có động cơ 82 mã lực, hệ thống làm mát bay hơi và bộ siêu nạp cơ học. Mặc dù nó chưa bao giờ được tung ra thị trường nhưng các yếu tố về thiết kế ban đầu của nó có thể được nhìn thấy trong ID.3 sản xuất tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019.  

W12 Nardo đã thể hiện tốc độ trước khi chạm vào đường thử Nardo. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

W12 Nardo  

W12 Nardo là siêu xe độc ​​nhất của Volkswagen, được thiết kế để thử nghiệm một loại động cơ mới, cấu hình W, đã phá vỡ kỷ lục. Được giới thiệu lần đầu với tên gọi W12 vào năm 1997, Nardo được giới thiệu lại vào năm 2001 và được đặt tên theo đường thử Nardo nổi tiếng ở Ý. Một nhóm thiết kế người Ý đã được giao thiết kế một chiếc xe để phù hợp với hệ thống Syncro 4WD của VW và tích hợp động cơ 12 xi-lanh trong cấu hình W, điều chưa từng được thực hiện trước đây. Với trọng lượng 2,646 lbs., Động cơ W12 600 mã lực có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm / giờ chỉ trong 3,5 giây. Vào tháng 2 năm 2002, mẫu concept W12 Nardo đã phá kỷ lục và lái xe trong 24 giờ liên tục với quãng đường 4.909,8 dặm — xa hơn bất kỳ chiếc xe nào khác đã đi được trong cùng một khoảng thời gian. W12 Nardo chưa bao giờ được đưa vào dây chuyền sản xuất, 

Năm 2002 Magellan được thiết kế cho những người đam mê hoạt động ngoài trời. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

Magellan  

Được thiết kế cho những người đam mê hoạt động ngoài trời, Magellan là một phần xe hơi, một phần SUV và một phần xe tải. Được tạo ra bởi Trung tâm thiết kế của Volkswagen tại Tây Ban Nha vào năm 2002, mẫu concept Magellan được tiết lộ cùng thời điểm chiếc Touareg đầu tiên được tung ra thị trường. Bản concept dẫn động bốn bánh có bánh xe 19 inch và hệ thống treo khí nén. Nội thất rộng rãi của nó có thể chứa sáu hành khách một cách thoải mái với ba hàng hai ghế trong bố cục 2 + 2 + 2 được xây dựng trên khung một ray. Được đặt tên theo tinh thần của những nhà thám hiểm vĩ đại trước đó, các tính năng đáng chú ý của chiếc xe kỳ quặc, gồ ghề bao gồm hệ thống định vị có thể tháo rời, được gọi là “GPS để đi”, có thể được sử dụng bên ngoài xe để đi xe đạp và đi bộ đường dài. 

Ecoracer 2005 chuyển từ coupe sang mui trần. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

EcoRacer  

Được chế tạo vào năm 2005, ý tưởng xe thể thao động cơ diesel EcoRacer nhẹ nhàng được đánh giá cao trên nhiều hộp – coupe, mui trần và speedster – trong nhiệm vụ trở thành chiếc xe thể thao kinh tế nhất mọi thời đại. Ra mắt tại Tokyo Motor Show 2005, EcoRacer là một chiếc xe có vẻ ngoài độc đáo với thân xe bằng sợi carbon và động cơ diesel mạnh mẽ gắn ở giữa khung, có thể đạt 136 mã lực và 62 dặm / giờ trong 6,3 giây, với tốc độ tối đa 142 dặm / giờ . Nóc của EcoRacer là tính năng độc đáo nhất của nó – người lái có thể biến EcoRacer từ một chiếc coupe thành một chiếc mui trần bằng cách loại bỏ phần mui cứng và sau đó chuyển nó thành một chiếc speedster bằng cách tháo kính chắn gió và khung. Với EcoRacer, mục đích là tạo ra một chiếc xe nghiên cứu kết hợp các yếu tố kinh tế và hiệu suất dưới một “mái nhà” kiểu cách. 

XL Sport 2014 là niềm mơ ước của những người đam mê tốc độ VW. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

XL Sport 

Là một siêu xe được chế tạo dành cho những người đam mê XL1, XL Sport 2014 là một chiếc xe thể thao siêu hiệu quả được thiết kế đặc biệt cho tốc độ. Được thúc đẩy bởi động cơ hai xi-lanh mạnh nhất thế giới, chiếc coupe hai chỗ có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm / giờ trong khoảng 5,7 giây.  Cửa cánh của nó gợi nhớ đến cửa của một chiếc xe thể thao cao cấp và được gắn bản lề ở hai điểm, cho phép xoay cả lên và xoay về phía trước. XL Sport tự hào có bảng điều khiển đặc trưng được thiết kế đặc biệt cho các môn đua xe thể thao, với hiển thị thời gian vòng đua và áp suất dầu riêng.    

Tập bản đồ Tanoak. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đã hiển thị xe ý tưởng. Không có sẵn để bán.

Atlas Tanoak  

Đã gợi ý trong nhiều năm về việc đưa một chiếc xe bán tải vào thị trường Hoa Kỳ, Atlas Tanoak chắc chắn cuối cùng đã ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York vào tháng 3 năm 2018. Chiếc xe bán tải hạng trung, cabin kép được trang bị động cơ xăng V6 hiệu quả và là mẫu xe hàng đầu thế giới chiếc xe bán tải đầu tiên dựa trên bộ công cụ xuyên mô-đun phổ biến (MQB). Được đặt theo tên một loài cây thường xanh có nguồn gốc từ bờ biển California, chiếc xe có công suất 276 mã lực, 266 lbs.-ft. mô-men xoắn, số tự động tám cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION. Nó dựa trên một chiếc Atlas SUV trục cơ sở kéo dài, chỉ dài hơn và có thể chứa tối đa năm hành khách

Đăng ký lái thử