Mong muốn về nội thất rộng rãi, an toàn và thoải mái, cùng với mức độ quan tâm cao đến công nghệ và kết nối – Trung Quốc là một thị trường không giống ai. Đến năm 2023, Volkswagen sẽ tung ra tổng cộng 8 ID. mô hình ở Trung Quốc. Sự kiện ra mắt thế giới của ID.6 tại Trung Quốc cho thấy Volkswagen tiếp tục theo đuổi chiến lược khu vực hóa của mình. Thương hiệu này đã đặt nền móng cho ít nhất 50% xe Volkswagen bán ở Trung Quốc là xe chạy điện vào năm 2030.
ID.6 01 là một yếu tố quan trọng khác trong nỗ lực của tập đoàn để trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất cho di động bền vững ở Trung Quốc. Nó dựa trên ma trận truyền động điện mô-đun (MEB) và sẽ được tung ra với hai phiên bản (SAIC VOLKSWAGEN ID.6 X 01 và FAW-Volkswagen ID.6 CROZZ 01 ) . Với chỗ cho sáu hoặc bảy hành khách, tùy thuộc vào kiểu máy, đây là ID lớn nhất. mô hình cho đến nay và đặt ra các tiêu chuẩn mới về không gian, chức năng, thiết kế và đặc biệt là trải nghiệm người dùng. Do đó, chiếc xe được thiết kế riêng theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng Trung Quốc.
Ba câu hỏi dành cho Olaf Gutowksi
Trung Quốc đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình chuyển đổi theo hướng điện khí hóa và số hóa ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới, đồng thời đạt được các mục tiêu cốt lõi của Volkswagen. Chúng tôi nói chuyện với Olaf Gutowksi, Phó Chủ tịch Kinh doanh, Tiếp thị và Hậu mãi của Thương hiệu Xe du lịch Volkswagen Trung Quốc để phân tích lý do tại sao và vai trò của ID.6 01 trong việc này.

“Volkswagen đặt mục tiêu trở thành thương hiệu NEV số 1 trên thị trường.”
Olaf Gutowksi, Phó Chủ tịch Kinh doanh, Tiếp thị và Hậu mãi của Xe du lịch Volkswagen Trung Quốc
Ông Gutowski, trước hết, điều gì phân biệt thị trường Trung Quốc và châu Âu đối với các nhà sản xuất ô tô?
Trung Quốc là một thị trường phát triển nhanh chóng và khách hàng Trung Quốc luôn cởi mở với công nghệ mới. Các thương hiệu đang nổi của Trung Quốc, chẳng hạn như NIO và Xpeng, cũng đang làm cho sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là khi nói đến các phương tiện năng lượng mới (NEV) và phương tiện kết nối thông minh (ICV). Kết quả là, một sự khác biệt trong ID của chúng tôi. mô hình ở Trung Quốc là họ sẽ có năng lực tính toán cao và nền tảng phần mềm mạnh mẽ để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ kết nối và kỹ thuật số cần thiết. Ví dụ, khách hàng ID.6 của Trung Quốc có thể kiểm tra thông tin cập nhật về chất lượng hàng không hoặc vé vi phạm giao thông. Đây chỉ là hai ví dụ về cách chúng tôi điều chỉnh ID của mình. mô hình phù hợp với nhu cầu của thị trường Trung Quốc.
Chúng tôi dự định tung ra tám ID. tại Trung Quốc vào năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh cuộc tấn công di động điện tử của chúng tôi khi Volkswagen đặt mục tiêu trở thành thương hiệu NEV số 1 trên thị trường. Đến năm 2030, chúng tôi đang đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số Volkswagen tại Trung Quốc là xe điện.

ID.6 quan trọng như thế nào đối với thị trường Trung Quốc?
Để đạt được những mục tiêu này, ID.6 sẽ là ID hàng đầu của chúng tôi. SUV ở Trung Quốc, là ID đầu tiên. mô hình được phát triển đặc biệt cho thị trường Trung Quốc. Khách hàng Trung Quốc có xu hướng thích kiểu dáng thân xe SUV, nhờ vào chức năng, vị trí ngồi cao hơn và sự thoải mái – đó chính là lý do tại sao chúng tôi thiết kế ID.6 thành hai phiên bản tuyệt đẹp, phối hợp với các liên doanh của chúng tôi, dẫn đến ID của SAIC VOLKSWAGEN. 6X và FAW-Volkswagen’s ID.6 CROZZ. Cả hai phiên bản đều có chiều dài cơ sở 2.965 mm, tạo không gian nội thất rộng rãi cho ba hàng ghế, mang đến khả năng bố trí 6 hoặc 7 chỗ linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Chúng tôi đã bắt đầu phân phối hai mẫu ID.4 của mình vào cuối tháng 3, với hai ID.6 để kết hợp chúng làm ID thứ ba và thứ tư của chúng tôi. Các mẫu xe SUV tại Trung Quốc, từ đó mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn để đón nhận các sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của Volkswagen.
Tại sao một chiến lược khu vực được nhắm mục tiêu lại quan trọng đối với sự thành công?
Các thị trường khác nhau có sở thích tiêu dùng, điều kiện đường xá và bối cảnh cạnh tranh khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải có một chiến lược khu vực mục tiêu để thích ứng tốt hơn với tình hình thị trường cụ thể. Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất trên toàn cầu đối với Volkswagen và sẽ tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong sự thành công trong tương lai của quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và số hóa của chúng tôi. Chúng tôi coi ID.6 là cơ sở xây dựng tiếp theo để Volkswagen cũng trở thành thương hiệu hàng đầu về phương tiện di chuyển bền vững ở Trung Quốc, giống như chúng tôi đối với xe ICE.
Sự kiện và số liệu

Phương Tiện Truyền Thông











